Hai tàu hỏa đối đầu, hàng chục người thương vong

author 06:59 21/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất này xảy ra tại thành phố Zurich, miền bắc Thụy Sĩ khi hai đoàn tàu chở khách đâm vào nhau khiến nhiều người thương vong.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo Tiền Phong dẫn lời cảnh sát thành phố Zurich, miền bắc Thụy Sĩ cho biết, vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất xảy ra giữa một đoàn tàu liên tỉnh và một đoàn tàu địa phương vào lúc 6h45 sáng 20/2 tại Rafz, một thị trấn nhỏ gần biên giới Đức, cách thành phố Zurich khoảng 30km.

Vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất xảy ra ở Thụy Sĩ, nơi có mạng lưới đường sắt an toàn bậc nhất

Vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất xảy ra ở Thụy Sĩ, nơi có mạng lưới đường sắt an toàn bậc nhất. Ảnh AFP

Hình ảnh trên phương tiện truyền thông địa phương về vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất này cho thấy, đầu máy của một đoàn tàu bị vỡ nát trong khi một số toa tàu trật bánh và nằm nghiêng về xuống mặt đất. Vụ tai nạn đã khiến hàng chục người bị thương.

Theo lời một hành khách 18 tuổi, đoàn tàu của họ vừa nhà ga Rafz và trên đường tới Schaffhouse thì gặp tai nạn. Xe cứu thương, cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã đổ xô đến hiện trường, trong khi các hành khách nhanh chóng được sơ tán.

Giao thông tuyến đường sắt giữa hai thị trấn của Bülach và Schaffhouse tạm thời ngừng hoạt động. Một cảnh sát Zurich cho biết có 5 người bị thương trong vụ tai nạn. Trong khi đó, một nhân viên cứu hộ đề nghị giấu tên nói với hãng tin 20minutes rằng có tới 49 người đã bị thương.

Con số thương vong trong vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất này có thể tới 50 người

Con số thương vong trong vụ tai nạn tàu hỏa mới nhất này có thể tới 50 người. Ảnh Reuters

Đáng nói, Thụy Sĩ bấy lâu nay vẫn là đất nước nổi tiếng với mạng lưới đường sắt an toàn và chất lượng hàng đầu của châu Âu.

Cũng trong ngày 20/2, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khác đã xảy ra ở Mozambique, theo thông tin trên báo Vietnam+. Ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi một đoàn tàu chở than bị trật đường ray khi đang trên đường từ thủ đô Maputo tới nước láng giềng Zimbabwe. Nguyên nhân của vụ tai nạn tàu hỏa này hiện đang được điều tra.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang