Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh sắp gặp chủ xe 7 chỗ

author 09:45 16/04/2018

(VietQ.vn) - Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh sắp có cuộc gặp với chủ xe 7 chỗ để thống nhất về việc bồi thường thiệt hại.

Chiều 15/4, trao đổi với Người Lao động, ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh trong vụu tai nạn giao thông ở huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), cho biết ông đã có cuộc làm việc tới cơ quan công an và sẽ tiếp tục có cuộc gặp mặt trực tiếp để trao đổi, thống nhất về việc bồi thường vào ngày 17/4 với chủ chiếc ôtô Toyota 7 chỗ bị thiệt hại trong vụ tai nạn.

Theo ông Đỗ Văn Tiến, ngày 14/4, Đội Điều tra tổng hợp, của Công an huyện Thủy Nguyên đã mời ông tới để lấy lời khai, làm rõ các tình tiết trong vụ tai nạn tại huyện Thủy Nguyên vào ngày 23/3 vừa qua.

tai-xe-be-lai-cuu-2-nu-sinh-sap-gap-chu-xe-7-cho

 Tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh Đỗ Văn Tiến và vợ hi vong vụ tai nạn được giải quyết dứt điểm với chủ xe 7 chỗ vào ngày 17/4 tới - Ảnh: Người lao động

"Các anh công an bảo tôi không có gì đâu, cũng hướng là giải quyết dân sự. Tuy nhiên, kết quả thế nào phải chờ vào cuộc làm việc với phía chủ ôtô 7 chỗ vào ngày thứ 3 tuần tới (ngày 17/4 - PV). Hy vọng sự việc sẽ được giải quyết dứt điểm", ông Tiến nói.

Cũng trong chiều 15/4, chủ ôtô Toyota 7 chỗ khẳng định: "Dù chưa nhận tiền nhưng gia đình đã thoả thuận xong rồi. Hẹn ngày gặp phía bên kia (ông Đỗ Văn Tiến - PV) rồi".

Trước đó, theo Trí thức trẻ, ngày 12/4, anh Tiến cho hay phía anh đã sửa chữa chiếc xe 7 chỗ như hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của chủ xe.

Số tiền bỏ ra khoảng 250 triệu đồng đã được anh Tiến chi ra để đưa xe đến một garage uy tín bảo dưỡng, có hóa đơn chứng từ đầy đủ và được xác nhận của phía công an.

Trao đổi với Trí thức trẻ, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội (người nhận sẽ bào chữa miễn phí cho tài xế Tiến) cho biết chiều ngày 12/4, tài xế Tiến đã gọi cho anh.

Theo thông tin mới nhất mà luật sư nhận được thì vụ việc tài xế Tiến đánh lái cứu 2 nữ sinh đang được xem xét xử lý theo trình tự tố tụng hình sự. Theo đó, khi xử lý theo trình tự TTHS thì kể cả sau khi bồi thường trách nhiệm dân sự xong, anh Tiến vẫn bị xem xét trách nhiệm hình sự.

3 mẫu xe tay ga mới ‘đẹp long lanh’ cho phái nữ Việt giá dưới 30 triệu đồng(VietQ.vn) - Suzuki Address 110Fi, Honda Vision 2018 và Yamaha Janus 2018là 3 mẫu xe tay ga mới nhất có giá bán dưới 30 triệu đồng dành cho phái nữ.

Theo luật sư Thơm, trong trường hợp của anh Tiến thì không cần biết chủ xe 7 chỗ có khởi kiện hay không nhưng chỉ cần CQĐT định giá thiệt hại trên 100 triệu và cho rằng tài xế có lỗi thì đủ căn cứ áp dụng khoản 1 điều 260 BLHS.

"CQĐT có thể sẽ quy kết anh Tiến lỗi không giữ khoảng cách an toàn mặc dù căn cứ để đưa ra lỗi này trong trường hợp này rất mơ hồ. Như vậy, nếu khi CQĐT đã cho rằng tài xế Tiến có lỗi thì đương nhiên theo Khoản 1 Điều 260 của BLHS, có thể sẽ phải ngồi tù từ 1 đến 5 năm".

Cụ thể theo khoản D, Điều 260 BLHS về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ nêu rõ: Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, mà ở đây là khoản d (Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng) thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang