Tăng cường trí nhớ nhờ chạy bộ chân đất

author 07:04 18/05/2016

(VietQ.vn) - Chạy bộ mỗi sáng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt theo một nghiên cứu mới đây chạy bộ chân đất còn có tác dụng tăng cường trí nhớ tốt hơn dùng giày.

Trí nhớ được sử dụng trong cả cuộc đời. Việc phát triển cải thiện nó có thể giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong học tập, làm việc. Trí nhớ là một yếu tố rất quan trọng của kỹ năng nhận thức và khoa học đã tìm ra nhiều cách để cải thiện nó, bao gồm cả việc chạy chân đất.

Chạy bộ chân đất giúp tăng cương trí nhớ

Chạy bộ chân đất giúp tăng cương trí nhớ

Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, những nhà nghiên cứu đã xem xét 72 người từ 18 đến 44 tuổi, cho họ chạy bằng chân đất lẫn mang giày với một tốc độ vừa phải khoảng 16 phút. Kết quả, họ đã thấy sự tăng cường hoạt động trí nhớ đáng kể khoảng 16% ở người chạy chân đất trong khi không có sự cải thiện trí nhớ nào ở người chạy với giày.

Cùng với đó các nhà khoa học, khi chạy chân đất, con người có bản năng tránh né đạp lên khoảng đất có khả năng gây đau chân, tránh các vật có thể gây tổn thương. Do đó, chạy chân đất yêu cầu khả năng sử dụng trí nhớ chính xác cao hơn so với khi chạy với giày. Vì thế, trí nhớ cũng có khả năng tăng cao hơn.

Trí nhớ tốt có thể nâng cao chất lượng sống, ngoài việc chạy bộ còn có rất nhiều cách giúp cải thiện trí nhớ, theo báo Sức khỏe đời sống

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường trí nhớ

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường trí nhớ

Uống trà hoa cúc

Hoa cúc chứa chất apigenin có thể tăng cường sự kết nối giữa các tế bào não và cũng cải thiện sự sản sinh các tế bào thần kinh. Do đó, trà hoa cúc có thể cải thiện khả năng ghi nhớ và học tập. Có thể uống 2 cốc trà hoa cúc mỗi ngày để cải thiện trí nhớ.

Ăn ớt đỏ

Ớt đỏ cũng chứa apigenin, có thể giúp tăng cường trí nhớ và chống lại bệnh Alzheimer. Những thực phẩm khác bao gồm rau mùi tây và húng tây. Có thể cho thêm những thảo mộc này vào thực phẩm.

Ăn rau lá xanh

Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng ăn rau bina, cải xoăn có thể giúp duy trì tinh thần và khả năng ghi nhớ. Bằng cách tăng cường ăn rau lá xanh, cùng với đó nó cũng có thể ngăn ngừa sa sút trí tuệ.

Ngủ 8 giờ/ngày

Các nhà khoa học thần kinh từ Bệnh viện Brigham và Phụ nữ cho biết giấc ngủ đêm tốt có thể cải thiện trí nhớ theo nhiều cách khác nhau. Trong nghiên cứu này, những người tham gia đã được yêu cầu ghi nhớ 20 bức ảnh kèm theo tên và 12 giờ sau họ xem lại những ảnh này. Các nhà nghiên cứu thấy rằng trong môi trường được kiểm soát, nếu những người này ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, họ trả lời chính xác hơn 12% về tên của bức ảnh.

>>Hiểm họa không ngờ từ hạt mơ

Minh thào (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang