Tin Tức 24h, Doc bao, tin tuc moi

, 27/07/2014, 02:09 GMT+7

Tăng lương tối thiểu cho người lao động

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 182/2013/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động. Văn bản này sẽ thay thế Nghị định 103 ngày 4/12/2012.
Tin tức liên quan:

Theo đó, từ 1/1/2014 lương tối thiểu vùng sẽ tăng 15% so với hiện nay. Mức tăng này vẫn thấp hơn 2% so với đề xuất của Bộ Lao động trước đó.  Cụ thể mức tăng như sau:

Vùng Mức lương tối thiểu vùng năm 2013 (triệu đồng/tháng) Mức lương tối thiểu vùng năm 2014 (triệu đồng/tháng)
I 2.350.000 2.700.000
II 2.100.000 2.400.000
III 1.800.000 2.100.000
IV 1.650.000 1.900.000

Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 250.000-350.000 đồng một tháng, tương đương mức tăng xấp xỉ 15%.

Đối tượng áp dụng mức lương tối thiểu vùng gồm doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp FDI); hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động. Bên cạnh đó, Nghị định trên cũng áp dụng với các cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động...

Nghị định cũng nêu rõ, mức lương tối thiểu vùng quy định như trên cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận tiền lương bảo đảm mức tiền lương không được thấp hơn mức lương tối thiểu. Mức tiền thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 7% so với lương tối thiểu vùng.

Văn bản này có hiệu lực thi hành từ ngày 31/12/2013. Mức lương tối thiểu vùng tại Nghị định này được áp dụng từ 1/1/2014.

Theo Công thương

Đọc báo tin tức sự kiện tin mới nhất, nhanh và hay nhất trong ngày tại Vietq.vn

Chia sẻ bài viết :
Bình luận
Ý kiến của bạn(Vui lòng gõ tiếng việt có dấu)
Họ và tên:
Email:
Mã bảo mật
Tin Khác

  • Bí quyết thành công của thương hiệu Gillette Bí quyết thành công của thương hiệu Gillette (VietQ.vn) - Bắt đầu từ việc một người bán rong King C. Gillette cáu tiết với lưỡi dao cạo râu khiến mặt ông bị xây xước vào buổi sáng. Ông quyết định nghiên cứu ra lưỡi dao an toàn hơn - ý tưởng bắt nguồn cho thương hiệu đứng đầu thế giới trong lĩnh vực này.
  • iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad (VietQ.vn) - Apple tuy đã có những bước đi tốt trong quí đầu năm 2014 nhưng bên cạnh đó, công ty đang phải gặp vấn đề khó giải quyết khi sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad.
  • 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại 10 chiến dịch quảng cáo thất bại nhất mọi thời đại (VietQ.vn) - Nhiều thương hiệu sẵn sàng chấp nhận rủi ro, đổ cả triệu USD vào các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm mới để đánh cược hoặc là thành công to lớn hoặc là thất bại thảm hại

 

dongbenauto

Quảng cáo


mbbank

phan vien det may

smedec

cpcit