Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế

author 08:48 10/07/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội đã quyết định thành lập 1 Tiểu ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý và 2 Đoàn kiểm tra liên ngành đối với các mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thiết bị y tế...

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa tổ chức họp triển khai Đoàn kiểm tra liên ngành 389 của thành phố. Tại buổi họp, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội đã quyết định thành lập 1 Tiểu ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý và 2 Đoàn kiểm tra liên ngành đối với các mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thiết bị y tế... trên địa bàn thành phố.

Tiểu ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý và Đoàn kiểm tra liên ngành có các nhiệm vụ và quyền hạn như: Tổ chức phối hợp làm tốt công tác điều tra cơ bản, chỉ đạo kiểm tra theo Kế hoạch đã được ban hành.

Chỉ đạo việc tổ chức thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Trưởng Tiểu ban chỉ đạo phê duyệt các đề xuất kiểm tra của 2 đoàn kiểm tra liên ngành sau khi cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Hà Nội đã rà soát.

Đồng thời, trong quá trình kiểm tra, Tiểu ban chỉ đạo sẽ có phiếu giao việc cho 2 đoàn kiểm tra đối với những địa điểm cần thiết phải kiểm tra.

Thành lập 1 Tiểu ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý và 2 Đoàn kiểm tra liên ngành đối với các mặt hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thiết bị y tế... Ảnh minh họa 

Bên cạnh đó, trưởng các đoàn kiểm tra liên ngành chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng Tiểu ban chỉ đạo về quản lý, điều hành mọi hoạt động của đoàn kiểm tra theo chức năng và nhiệm vụ được giao, địa bàn được phân công theo Kế hoạch số 15/KH-BCĐ389/TP, ngày 29/6/2021 của Ban chỉ đạo 389 Hà Nội.

Trưởng các đoàn kiểm tra liên ngành được sử dụng ấn chi của Đội QLTT mình phụ trách để tổ chức kiểm tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh có hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các hành vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các đoàn kiểm tra chủ động trinh sát, nắm bắt các đối tượng và đề xuất kiểm tra gửi về Cục QLTT Hà Nội (đầu mối là phòng kiểm tra - phối hợp liên ngành) để rà soát và trình Trưởng Tiểu ban chỉ đạo phê duyệt trước khi tiến hành kiểm tra.

Trong một số trường hợp đặc biệt, Trưởng Tiểu ban chỉ đạo có phiếu giao việc kiểm tra, xử lý cho 2 Đoàn kiểm tra và một số Đội QLTT địa bàn phối hợp kiểm tra hoặc giao cho các Đoàn kiểm tra chéo địa bàn theo Kế hoạch số 15/KH-BCĐ389 TP, ngày 29/6/2021 của Ban chỉ đạo 389 Hà Nội. Các Đoàn kiểm tra hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình kiểm tra, xử lý.

Thực hiện chế độ báo cáo về Tiểu ban chỉ đạo và Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Hà Nội theo quy định.

Tiểu ban chỉ đạo kiểm tra, xử lý và các Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức thực hiện kiểm tra trong vòng 110 ngày kể từ sau ngày 1/7/2021 đến ngày 20/10/2021.

An Hạ (t/h)

Tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản trước đại dịch COVID-19(VietQ.vn) - Báo cáo Nghiên cứu thị trường BĐS quý II/2021 do Batdongsan.com.vn công bố trực tuyến mới đây cho thấy thị trường bất động sản (BĐS) vẫn duy trì một số gam màu sáng tích cực khi cơn sốt đất nền xuất hiện thời điểm cuối năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 đã có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang