Thông qua kế hoạch tái thiết Aleppo

authorĐỗ Thu Thoan 12:04 08/01/2017

(VietQ.vn) - Chính phủ Syria ngày 7/1 đã thông qua một kế hoạch nhằm khôi phục thành phố Aleppo từ đống đổ nát chiến tranh.

Dẫn thông từ Reuters, Vietnamplus cho biết chính phủ Syria ngày 7/1 đã thông qua một kế hoạch nhằm khôi phục các dịch vụ, ngành công nghiệp và an ninh của thành phố Aleppo bị chiến tranh tàn phá.

thong-qua-ke-hoach-tai-thiet-thanh-pho-aleppo

 Binh sĩ Syria mừng chiến thắng Aleppo - Ảnh The Duran

Theo đó, Chính phủ Syria có kế hoạch khôi phục việc cung cấp điện, nước và nhiên liệu, đánh giá xem những tòa nhà nào có thể sửa được và mở đường để giúp mang lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Bên cạnh đó, chính phủ nước này đã thông qua một kế hoạch khẩn cấp do Bộ Giáo dục đệ trình nhằm khôi phục 50 trường học tại khu vực phía Đông thành phố này trong vòng 6 tháng. 

Kế hoạch cũng bao gồm việc phục hồi 5 trung tâm y tế và 2 bệnh viện cũng như trùng tu sân bay quốc tế của Aleppo và 18 km đường ray xe lửa.

thong-qua-ke-hoach-tai-thiet-thanh-pho-aleppo

 Chính phủ Syria đã thông qua kế hoạch nhằm tái thiết Aleppo - Ảnh internet

Trước đó, Vnexpress thông tin, quân đội chính phủ Syria đã giải phóng Aleppo vào đêm 12/12, sau khi đẩy các nhóm quân đối lập ra khỏi thành trì phía đông thành phố này.

Chiến sự tại Aleppo đã kéo dài hơn 4 năm, kể từ khi các cuộc xung đột nổ ra vào ngày 19/7/2012. Trong vòng 24 giờ trước khi SAA giải phóng Aleppo, khoảng 10.000 đến 13.000 thường dân đã rời khỏi thành phố. Tổng số người phải bỏ nhà cửa để tránh chiến sự đã chạm mốc 130.000 người.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang