Thu hồi đèn bàn Trung Quốc gây nguy hiểm

author 06:43 22/10/2014

(VietQ.vn) – Liên minh chấu Âu EU mới đây đã đăng thông báo thu hồi đèn bàn Trung Quốc kém chất lượng theo báo cáo từ Hungary.

Sản phẩm đèn bàn nhãn hiệu Keyang có tên gọi LED Super Capacity Desk Lamp. Sản phẩm thuộc danh mục thiết bị chiếu sáng với số mã vạch 6 952201 066184 và kí hiệu mẫu hàng là KY-6618.

Thu hồi đèn bàn trung quốc kém chất lượng

Đèn bàn Trung Quốc kém chất lượng bị thu hồi. Ảnh: europa.eu

Sản phẩm bị thu hồi là đèn bàn di động với 21 đèn LED được sản xuất tại Trung Quốc. Đèn này có hình dạng một con khỉ với công tắc bật màu vàng và một đèn báo sạc màu đỏ.Đèn có thể được sạc trực tiếp bằng cách cắm chân cắm sạc ở đế đèn vào ổ điện. Tuy nhiên, đèn này có nguy cơ gây giật điện rất cao.

Trong lúc đèn đang sạc, nó có thể thu hút trẻ em nghịch ngợm và dẫn đến giật điện. Hơn nữa, chân cắm sạc ở đế đèn được thiết kế không đúng khiến người dùng vẫn có thể chạm tay vào phần chân cắm sạc dù nó đã được cắm vào ổ điện.

Đèn bàn trung quốc kém chất lượng gây giật điện

Phần chân cắm sạc kém chất lượng của đèn bàn Trung Quốc gây giật điện. Ảnh: europa.eu

Sự cách điện giữa phần đế sạc trực tiếp cắm ổ điện và phần mà tay con gười có thể chạm vào là không đủ. Bên cạnh đó, diện tích mặt cắt ngang của lõi dây dẫn điện  là quá nhỏ khiến dây có thể bị quá nóng và gây cháy. 

Sản phẩm này không tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn châu Âu EN 60598 và các tiêu chuẩn quốc gia có liên quan.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang