Thu hồi gần 700.000 xe đẩy Britax do lỗi kỹ thuật

author 06:15 18/02/2017

(VietQ.vn) - BRITAX Child Safety Inc. thu hồi 700.000 xe đẩy trẻ em và khóa Click & Go sau khi công ty này ghi nhận gần 30 trường hợp em bé bị ngã khi sử dụng sản phẩm này.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trang CNN cho biết, công ty BRITAX Child Safety Inc. thu hồi 700.000 xe đẩy trẻ em và khóa Click & Go sau khi công ty này ghi nhận gần 30 trường hợp em bé bị ngã khi sử dụng sản phẩm này.

Những dòng sản phẩm mắc lỗi được mô tả là “xe đẩy dành cho một hoặc hai trẻ, dạng gấp, có gắn khóa Click & Go ở khớp tiếp nối giữa ghế ngồi với khung xe đẩy”. Theo thông tin do công ty đưa ra, các dòng sản phẩm xe đẩy bị thu hồi bao gồm BRITAX – Bagile và BOB. Dòng xe đẩy này được các bà mẹ tin dùng vì xe khá nhẹ, có khả năng gập lại dễ dàng và tiện lợi vì sử dụng cho trẻ từ sơ sinh đến khi đi mẫu giáo, khả năng cơ động của chiếc xe này thể hiện ở việc nhẹ nhàng di chuyển trên vỉa hè và giúp giảm tối thiểu các vụ va chạm.

Lệnh thu hồi áp dụng với 676.000 xe đẩy được bán tại Mỹ và khoảng 41.100 xe đẩy được bán tại Canada và Mexico. Công ty đã nhận được 33 báo cáo về việc ghế xe ô tô rời khỏi xe đẩy một cách bất ngờ. Trong đó có 26 trường hợp bị thương, trầy xước trên da, bầm tím và va chạm ở phần đầu của trẻ nhỏ. Đến nay, đã có 1.337 báo cáo về việc khóa Click & Go không đảm bảo an toàn.

xe đẩy

 Xe đẩy BRITAX bị thu hồi do lỗi khớp nối giữa ghế ngồi và khung xe. Ảnh: CNN

Các xe đẩy bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi này được bán ra thị trường từ tháng 5/2011 tại các cửa hàng trên toàn nước Mỹ, bao gồm Babies R Us, Buy Buy Baby và Target. Sản phẩm xe đẩy này cũng được bán trên các trang bán hàng trực tuyến như Amazon.com, albeebaby.com và diapers.com.

Các bậc phụ huynh nên dừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức và không tự ýem nhớ lại đã được bán kể từ tháng 5 năm 2011 tại các cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm cả Trẻ R Us, Mua Mua Baby và mục tiêu, cũng như trực tuyến tại Amazon.com, albeebaby.com và diapers.com.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng loại xe đẩy du lịch ngay lập tức, nhưng không cần phải trả lại xe đẩy: “Bạn có thể tháo phần ghế ngồi để tiếp tục sử dụng xe đẩy ở chế độ ngả hoàn toàn cho trẻ sơ sinh”. Các bậc phụ huynh nên thay thế khóa Click & Go bằng các loại khóa an toàn hơn bằng cách liên hệ với cửa hàng bán sản phẩm xe đẩy này. Khách hàng có thể so sánh số hiệu in dưới thân khung xe đẩy, với danh sách các mẫu sản phẩm thu hồi trên trang web của hãng Britax hoặc trang CPSC.gov/recalls.

Tại Việt Nam, sản phẩm xe đẩy của hãng BRITAX được đánh giá là một trong các sản phẩm tiện lợi, được nhiều gia đình sử dụng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên cảnh giác khi sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là khi sử dụng nó trên ô tô.

Tin cảnh báo: Vụ ngộ độc ở Lai Châu nghi nguyên nhân không chỉ do rượu(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: 70% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố không đạt chuẩn; Nhiễm trùng uốn ván ở trẻ tăng cao; Nguy cơ virus cúm A (H7N9) xâm nhập vào Việt Nam... là những tin cảnh báo nổi bật nhất trong ngày.

Thu Thảo (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang