Thu hồi hàng loạt hạt điều nhiễm khuẩn độc hại

author 06:07 29/06/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa mới tiến hành xét nghiệm và ra lệnh thu hồi hàng loạt các sản phẩm hạt điều thô được bán tại các tiểu bang Mỹ do nhiễm khuẩn Salmonella.

Cửa hàng tạp hóa Grand BK Corp. tại  Maspeth, New York, Mỹ đang tiến hành thu hồi 450 hộp hạt điều nhiễm khuẩn Samonella độc hại. Sản phẩm được dán nhãn “GOODIES BY NATURE RAW CASHEWS 9oz.” và đóng gói trong các hộp nhựa trong suốt. Các sản phẩm bị thu hồi có thời hạn sử dụng đến ngày 29/04/2016 và 02/05/2016 và có mã UPC 846.034.010.055 được phân phối ở các tiểu bang của Mỹ như New York, New Jersey, Pennsylvania, Virginia, Maryland, và Georgia tại các cửa hàng bán lẻ “H Mart”.

Mỹ thu hồi hàng loạt hạt điều nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn Salmonella độc hại

Mỹ thu hồi hàng loạt hạt điều nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn Salmonella độc hại

Dựa trên xét nghiệm được thực hiện tại phòng thí nghiệm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các mẫu thử được xác định là dương tính với vi khuẩn Salmonella. FDA khuyến cáo những khách hàng mua sản phẩm hạt điều thô nên loại bỏ hoặc có thể mang đến của hàng đã mua để được hoàn lại tiền.

Salmonella là một giống vi khuẩn hình que, không tạo bào tử, di động, sinh sống trong đường ruột nên dễ gây hại trong quá trình tiêu hóa của người tiêu dùng, mặc dù hiện tại vẫn chưa có báo cáo nào liên quan đến thương tích do sử dụng sản phẩm này. Vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong ở trẻ em, người già hay những người hệ thống miễn dịch yếu. Những người khỏe mạnh khi bị nhiễm khuẩn Salmonella thường có các dấu hiệu như sốt, tiêu chảy (có thể có máu), buồn nôn, đau bụng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang