Thực phẩm không có gluten chứa nhiều chất béo, muối, đường hơn thực phẩm thông thường

author 16:03 21/01/2018

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu ở Đại học Hertfordshire cho biết thực phẩm không có gluten (GF) không có lợi thế về dinh dưỡng so với những thực phẩm thông thường và chúng không phải là một phương pháp thay thế lành mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy thực phẩm không chứa gluten đắt hơn 159% các thực phẩm thông thường khác.

Sau khi so sánh hơn 1.700 sản phẩm thực phẩm  từ Tesco, Asda, Sainsbury's, Morrisons và Ocado, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng thực phẩm không chứa gluten chứa nhiều chất béo, muối, đường đồng thời cũng có hàm lượng protein và chất xơ thấp hơn so với các sản phẩm tương tự.

Chế độ ăn uống không chứa gluten (GF) là phương án duy nhất để điều trị cho những người bị bệnh celiac, một bệnh tiêu hóa gây tổn thương ruột non và gây cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Tuy nhiên, nhiều người ở Anh và trên thế giới cũng áp dụng chế độ ăn uống này nhằm hướng tới một lối sống lành mạnh hơn. Điều này làm gia tăng một khoản lớn về doanh của thu thực phẩm không chứa gluten trong những năm gần đây.

 Thực phẩm không chứa gluten chứa nhiều chất béo, muối, đường hơn thực phẩm thông thường

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tổng hàm lượng chất béo trung bình trong bánh mì màu nâu và trắng thuộc nhóm thực phẩm không chứa gluten cao gấp đôi so với các sản phẩm thông thường, trong khi chi phí trung bình để sản xuất các loại bánh mì thuộc nhóm không chứa gluten này cao gấp 4 lần các sản phẩm tương đương.

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Con người và Chế độ ăn kiêng, cũng nhận thấy các sản phẩm không chứa gluten có hàm lượng protein thấp hơn đáng kể so với các thực phẩm tương tự thông thường.

Nhóm nghiên cứu tiến hành nghiên cứu này bằng cách tổng hợp đầy đủ các loại thực phẩm không chứa gluten được bán tại năm nhà bán lẻ. Họ chọn ngẫu nhiên các sản phẩm tương tự chứa gluten từ cùng một cửa hàng với tổng cộng 1.724 mặt hàng thực phẩm từ 10 loại thực phẩm được thu thập và phân tích.

Các sản phẩm được phân loại theo các nhóm sau: bánh mì nâu, bánh mì trắng, bột mì trắng, bột mì, ngũ cốc ăn sáng, mì ống, mì ống thông thường, cơm, pizza, bánh quy giòn và bánh qui.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang