Thuốc giảm cân “2 -Day Diet”: Hàng Tàu đội lốt Nhật?

author 06:40 05/08/2013

(VietQ.vn) - Được quảng cáo là hàng xách tay từ Nhật, những hộp thuốc giảm cân 2-Day Diet bán với giá khác nhau (từ 150.000 – 450.000 đồng/hộp) đang khiến cho nhiều chị em băn khoăn đặt dấu hỏi: Đâu là hàng “thật”?

Được cho là hàng xách tay từ Nhật nhưng hướng dẫn sử dụng loại thuốc giảm cân này lại bằng... tiếng Việt. Ảnh: Thanh Uyên

“Loạn” giá

Mới đây chị Vũ Ngọc D (Kim Mã Thượng, Đống Đa, HN) mua một hộp thuốc giảm cân 2 - Day Diet được giới thiệu là hàng “made in Japan” xách tay từ Nhật ở một shop chuyên về hàng xách tay trên phố Bà Triệu. Phản ánh với Chất lượng Việt Nam, chị D cho biết, hộp thuốc giảm cân chị mua được cho là hàng xách tay với giá 200.000đ có nhiều chi tiết khiến cho chị nghi ngờ đây là hàng giả.

“Hộp thuốc giảm cân 2-Day Diet được nhân viên bán hàng giới thiệu được xách tay từ Nhật nhưng bên ngoài vỏ hộp ngoài những dòng chữ tiếng Nhật thì còn có chữ tiếng Anh và chữ Trung Quốc, tôi càng bất ngờ hơn khi hàng xách tay từ Nhật về lại có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt được bỏ trong hộp đã được dán tem của công ty sản xuất”, chị D cho biết.

Chưa hết, hộp thuốc giảm cân của chị D mua lại có giá rẻ chỉ bằng một nửa so với cũng loại thuốc giảm cân này được giao bán trên mạng. “ Không biết có phải là hàng giả hay không, nhưng với bao bì như vậy cùng giá mỗi nơi mỗi khác khiến cho tôi đặt nghi vấn thuốc giảm cân 2-Day Diet không phải “made in Japan” như quảng cáo”, Chị D nói.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, thuốc giảm cân 2- Day Diet hiện được bán phổ biến trên các gian hàng online, cửa hàng chuyên hàng xách tay, shop mỹ phẩm, thậm chí trên “phố thuốc” Ngọc Khánh (Giảng Võ, Hà Nội), sản phẩm này cũng được bán tràn lan.

Trong vai người cần mua thuốc giảm cân, PV đến hiệu thuốc Hồng Nhung (số 116, Ngọc Khánh, Giảng Võ, Hà Nội) nhân viên ở đây rất nhiệt tình giới thiệu về công dụng của loại thuốc giảm béo này và quả quyết là hàng xách tay từ Nhật. Thắc mắc vì giá bán chênh lệch với chỗ khác, nhân viên này cho biết là do từng đợt hàng về giá khác nhau. Hộp thuốc giảm cân 2-Day Diet mua ở cửa hàng này có giá 200.000đ.

Tại phố Nguyễn Sơn (Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội), PV Chất lượng Việt Nam tiếp cận một số cửa hàng chuyên bán hàng xách tay hỏi mua loại thuốc giảm cân này với số lượng lớn để bán buôn, các chủ shop ở đây cho biết: “Hàng không có sẵn, nếu muốn mua với số lượng lớn thì đặt tiền ngày mai quay lại sẽ có với giá bán 150.000đ/hộp”.

Trên một website bán hàng trực tuyến, sản phẩm giảm cân này được quảng cáo với nhiều công dụng : Đốt cháy mỡ, khử độc tố, trị chứng táo bón. Đặc biệt, thuốc giảm cân 2-Day Diet an toàn và không có bất kỳ tác dụng phụ nào chưa kiểm tra. Không có hợp chất hóa học, không chất bảo quản, không chứa dược phẩm và kim loại nặng, được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP của Nhật Bản.

Với những lời quảng cáo ngọt lịm “an toàn mà không có gì phải lo lắng”, sản phẩm này đã hạ gục rất nhiều chị em có momg muốn giảm cân nhanh chóng. 2-Day Diet được website giao bán với giá 400.000đ/hộp.

Thuốc giảm cân 2-Day Diet được rao bán với giá mỗi nơi mỗi khác

Giả xuất xứ Nhật?

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị D cho biết, rất nhiều bạn bè chị sử dụng loại thuốc giảm cân này và cũng không ít trong số đó giảm được cân như ý muốn. “Tôi thấy bạn bè sử dụng hiệu quả nên cũng muốn mua về để giảm cân, hầu hết bạn bè tôi đều không có phản ứng phụ hay gặp rắc rối gì trừ một vài người giảm cân không đáng kể”. Được biết, thuốc giảm cân 2-Day Diet bạn bè chị D mua và sử dụng 100% được cho là hàng xách tay từ Nhật.

Trên một số diễn đàn mạng, tần suất chia sẻ về loại thuốc giảm cân “made in Japan” này cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh những chia sẻ về tính hiệu quả của sản phẩm thì cũng không ít ý kiến cho rằng, 2-Day Diet đang có mặt tại thị trường Việt Nam đa phần là hàng giả và chúng có xuất tứ từ Trung Quốc chứ không phải như Nhật Bản như ghi trên bao bì.

Trên trang cá nhân, nickname Piru D chia sẻ: “Mới mua một hộp giảm cân 2-Day Diet nhưng phát hiện là hàng "fake". Thứ nhất thân hộp sau khi bóc ra trên lọ có chữ original trước dòng 2-Day Diet. Tem phản quang ngoài vỏ không có dòng địa chỉ website của hãng. Ngay cả vỏ in cũng không có địa chỉ website. Bóc viên thuốc ra màu trắng nhạt vỏ thì đậm màu ko phải mùi thuốc xịn…”

Trong khi đó, trên một website của một công ty về dinh dưỡng có văn phòng tại phố Hàng Cháo ( Hà Nội) kinh doanh về thuốc giảm cân lại có tư vấn rất rõ ràng về cách phân biệt đâu là hàng “Tàu”, đâu là hàng “Nhật” và đâu là hàng “không rõ nguồn gốc”. Chị T nhân viên của công ty này cho biết, hiện nay trên thị trường 2-Day Diet giả rất nhiều, nếu không tinh ý sẽ mua phải hàng giả vì chúng không có gì quá khác biệt”.

“Hàng Nhật xịn trên bao bì thường có website của nhà sản xuất, Tem phản quang Original có hình bầu duc và in tên website slimmingbody… phía dưới chữ original tem được dán ở phần lắp hộp phía trên. Các loại tem Original không phản quang, không có hình bầu dục hoặc tem phản quang nhưng không in tên website slimmingbody… phía dưới chữ original đều là hàng không chính hãng. Bên cạnh đó, tem chống giả được ghi bằng tiếng Nhật và tiếng Anh, nếu ghi bằng chữ tiếng Việt thì đó là hàng giả”, chị T tư vấn.

Theo chị T, công ty chị là công ty đầu tiên và duy nhất cung cấp mối về sản phẩm này cho các cửa hàng bán lẻ, giá của công ty bán lẻ là 325.000đ/hộp và cam đoan đây là hàng chính hãng được xách tay về từ Nhật.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, hiện nay chưa có một công ty nào nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này về Việt Nam mà hầu hết sản phẩm giảm cân 2-Day Diet trên thị trường được cho là hàng xách tay hoặc hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Sự nhập nhèm xuất xứ của thuốc giảm cân 2-Day Diet cho đến nay vẫn khiến người tiêu dùng như bị tung hỏa mù, người nói thật, kẻ bảo giả còn chất lượng thực sự của sản phẩm đến đâu, nguồn gốc của chúng thế nào, cho đến nay vẫn chưa được cơ quan nào kiểm chứng.

(Còn nữa)

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang