Thường xuyên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể dẫn đến bệnh trĩ

authorNinh Lan 06:26 23/09/2019

(VietQ.vn) - Việc thường xuyên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh sẽ dẫn đến áp lực quá mức lên trực tràng dẫn đến bệnh trĩ.

Theo bác sĩ Sarah Jarvis, bác sĩ đa khoa có trụ sở tại London (Anh) cho hay, việc mang điện thoại di động theo vào nhà vệ sinh có thể dẫn đến bệnh trĩ. Việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh sẽ khiến thời gian trong nhà sinh kéo dài hơn. Điều này gây áp lực lên các tĩnh mạch ở trực tràng dưới, khiến chúng phình ra. 

Thường xuyên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể dẫn đến bệnh trĩ

Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh thường xuyên là thói quen không tốt. Ảnh: Dailymail 

Bác sĩ Sarah Jarvis nói: "Táo bón và căng thẳng khi đi đại tiện là một yếu tố cho việc dẫn đến bệnh trĩ. Mang thai, ho mãn tính và tuổi tác cũng là một yếu tố gây ra bệnh này".

Trường hợp trĩ nhẹ thường tự biến mất nhưng có thể trở nên vô cùng đau đớn nếu một búi trĩ nội đẩy qua lỗ hậu môn, được gọi là trĩ bị bong tróc hoặc lồi ra.

NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ như chế độ ăn nhiều chất xơ và nhiều nước. Bệnh trĩ là do các tĩnh mạch bị sưng ở hậu môn và trực tràng dưới tương tự như giãn tĩnh mạch. Chúng có thể phát triển bên trong trực tràng (trĩ nội) hoặc dưới da xung quanh hậu môn (trĩ ngoại).

6 loại thực phẩm được coi là 'thần dược' cho bệnh viêm khớp(VietQ.vn) - Viêm khớp là một bệnh liên quan đến viêm mãn tính, nó không thể chữa được nhưng một số loại thực phẩm có thể cải thiện tình trạng bệnh.

Gần ba trong số bốn người trưởng thành sẽ bị bệnh trĩ theo thời gian. Các tĩnh mạch xung quanh hậu môn có xu hướng kéo dài dưới áp lực và có thể phình ra hoặc sưng lên.

Bệnh trĩ có thể phát triển do tăng áp lực ở trực tràng do căng thẳng khi đi vệ sinh, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, bị tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính, béo phì hoặc mang thai, giao hợp qua đường hậu môn, ăn chế độ ăn ít chất xơ hoặc thường xuyên nâng tạ nặng.

Các triệu chứng của bệnh trĩ như có máu đỏ tươi trong phân, ngứa quanh hậu môn, cảm giác như vẫn cần giải tỏa sau khi đi vệ sinh, chất nhờn nhầy nhụa trong đồ lót hoặc trên giấy vệ sinh sau khi lau đáy, đau quanh hậu môn.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang