Tiêu hủy hơn 10 tấn hàng hóa không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường

author 06:22 27/08/2020

(VietQ.vn) - Hàng hóa tiêu hủy đợt này tại tỉnh Gia Lai gồm có 14.622 đơn vị sản phẩm với khối lượng hơn 10 tấn đều không đạt chất lượng, giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại thời điểm kiểm tra là 745.115.000 đồng.

Cụ thể, toàn bộ sản phẩm, hàng hóa được tiêu hủy lần này được các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Gia Lai bắt giữ và tịch thu từ năm 2019 và 06 tháng đầu năm 2020. Tiêu hủy đợt này gồm có 14.622 đơn vị sản phẩm, hàng hóa với khối lượng hơn 10 tấn; giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại thời điểm kiểm tra là 745.115.000 đồng. 

 Số hàng hóa không đạt chất lượng chuẩn bị tiêu hủy

Sau khi họp thống nhất Phương án và Kế hoạch tiêu hủy, Hội đồng đã tiến hành kiểm đếm số lượng, phân loại sản phẩm, hàng hóa để phân chia địa điểm tiêu hủy cho phù hợp, đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

- Đối với các hàng hóa là hàng giả, hàng cấm, hàng vi phạm kiểu dáng công nghiệp, sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ có các chi tiết nhựa thì dùng xe lu hoặc dùng búa đập vỡ, làm biến dạng, cán vỡ vụng để tiêu hủy. 
 
- Đối với hàng hóa là thực thẩm, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em, quần áo các loại, giầy dép các loại, túi xách các loại, phụ tùng và tem nhãn giả nhãn hiệu Honda và Yamaha, bài tây, giấy vệ sinh các loại giả,… hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo lưu thông trên thị trường thì đào hố, dùng xăng, dầu đốt tiêu hủy và lấp đất lại. 
 
Cũng trong cùng thời điểm, Đội QLTT Số 11- Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã xác định được bà T.A - Chủ tài khoản mạng xã hội Facebook T.B SHOES đồng thời cũng là chủ Cơ sở kinh doanh giày dép tại đường Phan Chu Trinh, Tp Vinh, Nghệ An kinh doanh dép hiệu LOUFU do nước ngoài sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, làm việc với Đoàn kiểm tra bà T.A- Chủ cơ sở đã tự nguyện khai báo và thừa nhận toàn bộ số hàng trên được mua trôi nổi trên thị trường về đăng bán trên tài khoản facebook cá nhân để kiếm lời và không có Hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan kèm theo để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT Số 11 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiến hành xác minh, xử lý vi phạm hành chính theo quy định với tổng giá trị thu phạt gần 25 triệu đồng.

Bảo Linh

Hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa không rõ nguồn gốc tuồn về Hà Nội tiêu thụ mùa trung thu(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội, Công an Hà Nội vừa kịp thời chặn đứng hành vi vận chuyển lượng lớn bánh kẹo, trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang