Tìm thấy thuốc trường sinh từ thế kỷ 19

author 07:25 29/06/2014

(VietQ.vn) - Một chai thuốc trường sinh từ thế kỷ 19 mới đây đã được các nhà khảo cổ học khai quật được tại một công trường xây dựng khách sạn ở New York, Mỹ.

Tại một công trường xây dựng khách sạn ở Lower West Side, New York, Mỹ, các nhà khảo cổ học mới đây khai quật được một chai nhỏ có dán nhãn "thuốc trường sinh bất lão" có niên đại từ thế kỷ 19.

Địa điểm khai quật trước đây từng được biết đến như một khu vườn bia và hội trường âm nhạc Đức, còn gọi là vườn Đại Tây Dương. Theo Discovery News, tại đây có đến hàng trăm chai rượu từ những năm 1850, trong đó có một chai thủy tinh nhỏ màu xanh chứa dung dịch được cho là có thể giúp con người "trường sinh bất lão".

Bị hấp dẫn bởi phát hiện này, họ kiếm dấu vết trong các công trình nghiên cứu cổ tại Đức và tìm thấy công thức dung dịch trong một bản hướng dẫn y học từ thế kỉ 19. Theo tài liệu này, thành phần của dung dịch bao gồm lô hội, cây khổ sâm, cây đại hoàng, nghệ tây Tây Ban Nha, nghệ trắng, một phần nước và ba phần rượu.

 

Thành phần loại thuốc trường sinh này bao gồm vẫn được sử dụng trong y học thảo dược truyền thống

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được một chai thuốc trường sinh từ thế kỷ 19

Alyssa Loorya, chủ tịch hội khảo cổ học Chrysalis cho biết, nhiều thành phần trong số này vẫn được sử dụng trong y học thảo dược truyền thống và các liệu pháp chữa trị theo phương pháp tự nhiên: Lô hội có tác dụng chống viêm, gốc cây khổ sâm và bột đại hoàng giúp tiêu hóa, Zedoary (nghệ trắng) được cho là làm sạch máu và giúp tái tạo tế bào, trong khi nghệ tây Tây Ban Nha được sử dụng để điều trị một số tình trạng sức khỏe, bao gồm cả trầm cảm.

Nhóm khảo cổ cho rằng, chai thủy tinh được phát hiện có kích thước khá nhỏ, do đó liều lượng sử dụng có thể là một giọt một lần.

Thuốc trường sinh và thuốc chữa dạ dày tìm được từ thế kỷ 19 này hiện đang được nghiên cứu kỹ lưỡng

Bên cạnh thuốc trường sinh từ thế kỷ 19, một chai rượu thuốc chữa dạ dày khác cũng được phát hiện 

Trong khi khai quật, họ đồng thời phát hiện một chai nhỏ khác được dán nhãn rượu thuốc cho dạ dày của bác sĩ Hostetter. Thành phần của dung dịch rượu thuốc trong chai bao gồm rễ cây khổ sâm, vỏ cam, quế, hồi, hạt rau mùi, hạt thảo quả, vỏ cây Pêru, rượu ngũ cốc, nước và đường. Nhóm khảo cổ cho biết họ đang lên kế hoạch nấu thử loại rượu thuốc này để nghiên cứu mùi vị và tác động của chúng.

Yến Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang