Tin mới nhất về tập đoàn Samsung sau khi lãnh đạo bị bắt

authorKhánh Hồng 12:08 17/02/2017

(VietQ.vn) - Cổ phiếu của tập đoàn Samsung giảm 1,32% trong phiên giao dịch buổi sáng sớm nay, sau khi tòa án Seoul cấp lệnh bắt giữ ông Lee Jae-yong.

Tin mới nhất liên quan đến lãnh đạo Samsung bị bắt, Yonhap cho hay, cổ phiếu của Tập đoàn Samsung Electronics giảm 1,32 phần trăm trong phiên giao dịch sáng sớm nay, sau khi một tòa án ở Seoul cấp lệnh bắt giữ ông Lee Jae-yong – Phó Chủ tịch HĐQT của tập đoàn này.

Hầu hết các chi nhánh của Samsung được giao dịch thấp hơn như Samsung C & T giảm 2,37% và Samsung Securities giảm 1,5%.

tin-moi-nhat-ve-tap-doan-samsung-sau-khi-lanh-dao-bi-bat

 Cổ phiếu tập đoàn Samsung giảm sau khi lãnh đạo bị bắt. Ảnh: Yonhap

Một số giám đốc điều hành của Samsung lên tiếng lo ngại rằng việc bắt giữ Lee - người thừa kế Samsung Group, có thể ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược kinh doanh của tập đoàn.

Trên Yonhap,  nhiều nhà quan sát thị trường nhận định rằng Tập đoàn Samsung có thể sẽ ngừng hầu hết các kế hoạch đầu tư và kinh doanh mới của họ, ít nhất là trong thời gian trước mắt.

Các số liệu thống kê cho thấy, trong khoảng thời gian kể từ khi ông Lee lên lãnh đạo Tập đoàn Samsung năm 2014, Công ty Samsung Electronics Co. của tập đoàn này đã mua lại hơn 15 công ty nước ngoài.

Chỉ tính riêng trong năm 2016, Samsung Electronics đã đầu tư hơn 27.000 tỷ won (23,6 tỷ USD). Đây được đánh giá là lượng đầu tư lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn.

‘Thái tử' Samsung bị bắt: Tập đoàn Samsung có bị ảnh hưởng?(VietQ.vn) - Theo BBC, việc ông Lee Jae-yong bị bắt giữ có thể có những tác động dài hạn đến tập đoàn Samsung.

Lee là nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của Samsung Group. Mặc dù cha và ông nội của ông cũng từng bị sa lầy trong nhiều cuộc điều tra trong quá khứ, nhưng đây là lần đầu tiên một giám đốc của Samsung bị giam giữ.

Nhiều quan chức của Samsung cho rằng tập đoàn này có thể sẽ gặp phải một số hạn chế khi không có sự hiện diện của ông Lee.

Yonhap dẫn lời một quan chức yêu cầu giấu tên nói: “Sẽ có những hạn chế nhất định, đặc biệt là với các dự án đầu tư hoặc kinh doanh lớn vốn  thường cần phải có quyết định từ chủ tịch."

Koo Yong-wook, một nhà phân tích tại Mirae Asset Daewoo, cho biết việc khuyết đi một chân trong hệ thống lãnh đạo của Samsung có tác động tiêu cực đối với cổ phiếu của tập đoàn.

"Với sự vắng mặt lãnh đạo hàng đầu Samsung có thể không đưa ra được những quyết định về chính sách kinh doanh chính," Koo cho biết.

Kim Byung-yeon, một nhà phân tích tại NH Investment & Securities, cho biết việc bắt giữ Lee sẽ trở thành một "yếu tố không thuận lợi ngắn hạn" đối với cổ phiếu Samsung vì những nỗ lực cải tạo cơ cấu quản trị của tập đoàn này có thể bị chậm tiến độ.

Cuối cùng, việc ông Lee bị bắt có thể tác động mạnh đến nền kinh tế Hàn Quốc, khi tập đoàn Samsung giữ 1/5 nền kinh tế quốc gia và 17% tổng GDP quốc dân (số liệu năm 2014).

Khánh Hồng (theo Yonhap)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang