Tin mới vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng khiến 38 người thiệt mạng

authorHòa Dương 10:48 13/03/2017

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng đã xảy ra tại Haiti khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương vào khoảng 4h sáng ngày 12/3 (giờ địa phương).

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Báo VietnamPlus đưa tin, vào khoảng 3h sáng cùng ngày (giờ địa phương), chiếc xe buýt nói trên đã đâm vào 2 người tại một trạm dừng, khiến 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. 

Sau đó, tài xế khi tìm cách lái xe bỏ chạy đã đâm vào một lễ hội âm nhạc đường phố mang tên "Rara" tại Mapou, cách đó khoảng 5km, khiến 34 người thiệt mạng và 4 người khác tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện, hàng chục người bị thương.

Báo Gia đinh Việt Nam đưa tin, Lễ hội Rara – thường được tổ chức nhân dịp Lễ Phục sinh – quy tụ các ban nhạc chơi nhạc cụ truyền thống và rất đông người dân tham gia.

Chiếc xe buýt gây tai nạn kinh hoàng khiến 38 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

 Chiếc xe buýt gây tai nạn kinh hoàng khiến 38 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

“Thông thường các tài xế khi gây ra tai nạn như thế thường không dừng lại bởi họ sợ bị trả thù, thậm chí là sát hại”, ông Henry phó đại diện khu vực cho biết.

Phát ngôn viên Cơ quan Phòng vệ dân sự Patrick Cherilus cho hay, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây tai nạn. Tài xế và các hành khách trên chiếc xe buýt đã được đưa tới đồn cảnh sát để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, ngay khi được thả ra, người tài xế trên đã bỏ trốn.

Ông Albert Moulion, phát ngôn viên Bộ Nội vụ cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, các nghệ sĩ và người dân tham gia diễu hành bắt đầu ném đá vào chiếc xe buýt và những phương tiện đi ngang qua khiến nhiều người bị thương.

Video: Ghê người với sức mạnh của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD Mỹ Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ là một trong những vũ khí quân sự tiên tiến nhất có thể đánh chặn mọi mục tiêu đe dọa nước Mỹ với tỷ lệ thành công 100%.

Báo VOV đưa tin, giao thông trên các đường phố tại Haiti bị đánh giá là nguy hiểm khi nhiều người đi bộ cũng như lái xe không tuân thủ nguyên tắc giao thông. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Haiti Jovenel Mois gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang