Đọc báo mùng 2 Tết: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015

author 21:52 20/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015 đưa tin Người Hà Nội nô nức đi lễ chùa đầu năm, Bão nhiệt đới đổ bộ vào Úc, Khủng bố IS chiếm trường đại học ở Libya...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015 trong nước

Người Hà Nội nô nức đi lễ chùa ngày mùng 2 Tết

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên VOV, ngay từ sáng sớm, tại các chùa Quán Sứ, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ... đã tấp nập người đi lễ. Khác với ngày mùng 1 Tết lất phất mưa xuân, hôm nay (20/02,  mùng 2 Tết Ất Mùi), tiết trời xuân hửng nắng khiến người Hà Nội ra đường đông hơn. Các đình, đền, chùa, phủ...là những nơi tấp nập người dân đến dâng hương, đi lễ chùa đầu năm.

Ngay từ sáng sớm, tại các chùa Quán Sứ, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ... đã tấp nập người đi lễ. Không có cảnh chen chúc như một số ngày trong năm, không khí đi lễ chùa đầu năm lại mang cảm giác thanh bình và tĩnh tâm. Người nào cũng có mong ước riêng cho bản thân và gia đình nhưng tất cả đều hy vọng, sẽ có được sự khởi đầu suôn sẻ, may mắn và bình an.

Người dân Hà Nội nô nức đi lễ chùa ngày mùng 2 Tết là tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015

Người dân Hà Nội nô nức đi lễ chùa ngày mùng 2 Tết là tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015

Chị Lê Thị Như Quỳnh ở đường Láng đi lễ chùa Quán Sứ bày tỏ: “Hôm nay, tôi đến đây đi lễ với mẹ. Tôi chỉ cầu chúc cho mọi người được khỏe mạnh và bình yên, cầu chúc sang năm mới việc học hành được tốt hơn. Năm nay, tôi thấy không có cảnh lộn xộn, dịch vụ đổi tiền lẻ không còn bày biện nữa”.

Hòa vào dòng người đông đúc đi lễ ở Đền Quán Thánh, ông Lê Đức Cường, người Việt Nam làm việc ở Anh đã mấy chục năm nay mới có dịp về quê hương đón tết cho biết, đây là lần đầu ông tiên đón Tết ở Hà Nội. Khác với ở nước Anh náo nhiệt, Hà Nội những ngày đầu năm lại sâu lắng.

Ngoài các đền, chùa, điểm đi tích lịch sử thì Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng là điểm đến của nhiều gia đình trong những ngày đầu năm. Theo dự báo, thời tiết trong những ngày tới sẽ rất thuận lợi cho việc du xuân.

Thanh niên nhập viện vì trúng đạn của công an xã

Theo Zing News, thấy thanh niên 24 tuổi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, dấu hiệu bỏ chạy, vị công an xã rút súng cao su bắn trúng mặt người vi phạm. Theo tường trình của anh Nguyễn Văn Tiến (24 tuổi, trú ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), tối 30 Tết (tức 18/2), anh cùng nhóm bạn chạy xe máy từ nhà ra cầu Tư Hiền đón giao thừa. Thanh niên sinh năm 1991 chở thêm bạn, cả 2 không đội mũ bảo hiểm.

Công an xã Vinh Hiền phát hiện, yêu cầu dừng xe nhưng anh Tiến được cho là chạy thẳng. Ông Hoàng Văn Chiến - Phó Công an xã Vinh Hiền thấy vậy rút súng cao su bắn vào mặt người vi phạm. “Chạy được 1 km tôi bị chóng mặt và thấy viên đạn cao su găm ở mặt”, anh Tiến nói. Anh Hoàng Tâm Nhật, người ngồi sau xe nạn nhân kể rằng có nghe một tiếp bụp lớn, sau đó máu chảy trên mặt bạn.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin một thanh niên nhập viện vì trúng đạn của công an xã

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin một thanh niên nhập viện vì trúng đạn của công an xã

Khoảng hơn 23h, anh Tiến được gia đình đưa đến phòng khám chữa trị.  Ông Nguyễn Văn Danh (ba anh Tiến) cho biết, 2 giờ sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phú Lộc đến gia đình làm việc, tạm giữ chiếc xe máy hiệu Yamaha của nạn nhân. Đến sáng 19/2 (tức mùng 1 Tết), người nhà đưa Tiến về nhà điều trị. Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Chiến, Phó Công an xã Vinh Hiền thừa nhận có vụ việc trên và nguyên nhân do “lạc đạn”.  “Anh Tiến chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép. Tôi chỉ bắn chỉ thiên, do xe anh này tông thẳng vô buộc tôi phải nhảy qua một bên khiến đạn bay ngược lại”, ông Chiến nói.

Sáng 20/2, phóng viên liên hệ với UBND xã Vinh Hiền để nắm thông tin, song ông Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã từ chối trả lời và đề nghị mùng 6 Tết (tức 24/2) đến cơ quan đăng ký làm việc sẽ bố trí lãnh đạo trả lời. Khi được hỏi việc một người dân cho rằng bị công an bắn, ông Lợi nói “Công an huyện Phú Lộc đang làm”, không trả lời thêm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015 quốc tế

Nga, Séc phản đối triển khai lực lượng hòa bình tới Ukraine

Dân Trí đưa tin, kế hoạch của Ukraine kêu gọi triển khai lực lượng quốc tế tại khu vực xung đột Donbass (miền Đông Ukraine) gợi nên mối nghi ngờ rằng Kiev đang tìm cách phá vỡ các thỏa thuận Minsk. Đó là tuyên bố của Đại diện thường trực LB Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vitaly Churkin ngày 19/2.

Ông Churkin nêu rõ, theo thỏa thuận Minsk, hai CH nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk có thể thành lập lực lượng cảnh sát của riêng mình, còn việc giám sát ngoài khu vực ranh giới sẽ do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thực hiện. Do đó, những việc các bên xung đột tại Ukraine cần làm là giải giáp chứ không phải đưa ra những sáng kiến mới. Ông Churkin nhấn mạnh, động thái đề xuất các mô hình (can thiệp vào cuộc xung đột tại Ukraine) của Kiev gợi nên mối nghi ngờ về dự định của nước này tuân thủ thỏa thuận Minsk.

Trong lúc này, Đại diện chính thức của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric khẳng định, LHQ chưa nhận được đề nghị chính thức của Kiev về việc triển khai lực lượng cảnh sát của Liên minh châu Âu (EU) tới miền Đông Ukraine. Ông cho biết để triển khai phái bộ của EU đến Ukraine không nhất thiết phải có sự cho phép của Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ), sự cho phép trên chỉ có ý nghĩa tăng thêm tính hợp pháp của phái bộ quốc tế. Tuy nhiên, ông Stephane Dujarric khẳng định sẽ tuân thủ quyết định của HĐBA LHQ. Song, nếu EU đặt ra vấn đề cử phái bộ gìn giữ hòa bình đến Ukraine tại HĐBA LHQ, họ sẽ phải thuyết phục được Nga và các thành viên ngoài khối ủng hộ sáng kiến trên.

Nga, Séc phản đối triển khai lực lượng hòa bình tới Ukraine là tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015

Nga, Séc phản đối triển khai lực lượng hòa bình tới Ukraine là tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/02/2015

Cùng ngày, Ngoại trưởng Séc Lubomir Zaoralek tuyên bố, lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về việc triển khai phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ đến Ukraine là đi ngược lại thỏa thuận Minsk. Ngoại trưởng Séc Zaoralek nhấn mạnh, trong xung đột Ukraine, thỏa thuận Minsk về giải quyết hòa bình là con đường duy nhất để lập lại hòa bình tại quốc gia Đông Âu này, Chính phủ Séc kêu gọi ngừng ngay leo thang căng thẳng và ủng hộ các thỏa thuận đạt được tại thủ đô Minsk của Belarus.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 19/2, ngoại trưởng của "Bộ tứ Normandie" (Nga, Đức, Ukraine và Pháp) đã có cuộc điện đàm thảo luận và nhất trí sẽ soạn ra các khuyến cáo cho Nhóm Tiếp xúc ba bên về Ukraine, nhằm giúp chính quyền Ukraine, hai CH nhân dân tự xưng đạt đồng thuận trong thực hiện tất cả các biện pháp của Giải pháp tổng thể triển khai thỏa thuận Minsk ngày 12/2. Các bên cũng nhất trí sẽ tiến hành cuộc họp ngoại trưởng "Bộ tứ Normandie" trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề nghị và được Hội đồng An ninh quốc gia và Quốc phòng nước này phê chuẩn kế hoạch cho phép triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine. Theo đó, lực lượng gìn giữ an ninh quốc tế có thể được triển khai không chỉ dọc theo tuyến ranh giới tại khu vực xung đột, mà còn dọc theo biên giới quốc gia giữa Ukraine và Nga. Động thái này diễn ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đã có hiệu lực từ ngày 15/2, song theo thông báo từ các bên, vẫn có các vụ giao tranh lẻ tẻ, đặc biệt tại thị trấn Debaltsevo.

Bão nhiệt đới đổ bộ vào Úc, hàng chục ngàn người sơ tán

Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, hai cơn bão nhiệt đới lớn với gió mạnh ngày hôm nay 20-2 đổ bộ vào đông bắc Úc buộc hàng chục ngàn người sinh sống ven biển phải sơ tán và gây mất điện diện rộng tại Northern Territory và Queensland. Reuters dẫn lời Cục Khí tượng Úc cho biết bão Marcia mạnh ở mức cấp 5 - mức cao nhất của hệ thống đánh giá bão của Úc- đổ bộ vào Queensland với sức gió trên 285km/g.

Hai cơn bão nhiệt đới Lam (phía trên) và Marcia đổ bộ vào đông bắc Úc Ảnh

Hai cơn bão nhiệt đới Lam (phía trên) và Marcia đổ bộ vào đông bắc Úc Ảnh

Dịch vụ khẩn cấp Úc đã sơ tán gần 1.000 hộ gia đình trên đường đi của cơn bão Marcia nhưng lại chậm trễ tại một số nơi. Các cơ quan chức năng yêu cầu người dân tìm nơi ẩn nấp an toàn nhất mà họ có thể tìm thấy trong thời điểm hiện tại. Các tuyến đường sắt quan trọng tại các cảng ven biển của Queensland đã đóng cửa. Khoảng 53.000 người tại Queensland rơi vào cảnh mất điện. Khoảng 170 trường học và trung tâm giữ trẻ đóng cửa.

"Trong vòng 24 giờ tới cư dân Queensland sẽ trải qua những kinh nghiệm đáng sợ và khủng khiếp. Chúng tôi đang lo ngại về sự an toàn của mọi người" - Thống đốc Queensland Annastacia Palaszczuk quan ngại.

Trong khi đó bão nhiệt đới cấp 4 Lam đổ bộ vào Northern Territory và giảm xuống cấp 2 khi hướng về đất liền theo hướng tây nam. Các cư dân địa phương cho biết hàng loạt các căn nhà tại Northern Territory bị gió thổi tốc mất mái trong khi cây cối bị bật gốc. Các cơ quan chức năng địa phương cảnh báo triều cường cao bất thường và lũ quét có thể xảy ra tại các khu vực ven biển.

Phiến quân khủng bố IS tung hoành ở thành phố bắc Libya

Theo VNExpress, các phiến quân ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa chiếm giữ trường đại học ở thành phố Sirte, Libya, một tuần sau khi chúng chiếm đài phát thanh và một số trụ sở của chính quyền địa phương.

"Nhóm phiến quân đã nắm quyền kiểm soát trường đại học hôm 18/2", Reuters dẫn lời một người dân Sirte giấu tên cho biết. Tấm ảnh trên mạng xã hội cho thấy cờ của IS được treo ở lối vào trường này.

Trước đó các phiến quân còn chiếm giữ khu liên hợp hành chính của thành phố và đuổi hết nhân viên đi, người này cho biết thêm. Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy đoàn xe của phiến quân mang theo cờ của IS đi vòng quanh thành phố. Những kẻ quá khích của IS hôm 12/2 chiếm trụ sở đài Radio Sirte, sau đó cho phát chương trình về kinh Koran và các bài phát biểu của kẻ cầm đầu IS là Abu Bakr al-Baghdadi cùng phát ngôn viên của chúng.

Đoàn xe của nhóm khủng bố IS trên đường phố ở thành phố Sirte

Đoàn xe của nhóm khủng bố IS trên đường phố ở thành phố Sirte

Khủng bố IS đang lợi dụng sự lộn xộn ở Libya để thiết lập chính quyền của chúng. Thành phố Sirte là quê hương của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, đã trở thành thành lũy của nhiều nhóm phiến quân cực đoan sau khi ông Gaddafi bị bắn chết hồi năm 2011.

Nội dung lá thư do kẻ liên quan đến IS viết vừa bị phát lộ cho thấy nhóm cực đoan đang lên kế hoạch lợi dụng những điểm thuận lợi về vị trí địa lý của Libya để dùng nước này như một "cửa ngõ", tấn công vào miền nam châu Âu.

Chi nhánh IS tại Libya hôm 15/1 công bố đoạn video cho thấy cảnh chặt đầu 21 người Ai Cập theo đạo Cơ Đốc. Chính phủ Libya và Ai Cập hôm 18/2 yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí và giúp hai nước này gây dựng lực lượng để đối phó với các phiến quân quá khích.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang