Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/3/2015

author 06:35 03/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Bộ trưởng Bộ y tế lắng nghe dân trên facebook, Việt Nam dự định xây dựng tháp truyền hình thuộc loại 'cao nhất thế giới', 16 tướng quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/3/2015 trong nước

Bộ trưởng Y tế lắng nghe dân trên Facebook

Theo Tin tức mới cập nhât trên Pháo Luật Online, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa chính thức mở tài khoản trên Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn. Với thông điệp “Lắng nghe và thấu hiểu”, trang này hoạt động nhằm mục đích cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế; tiếp nhận những phản ảnh của người dân. Theo Bộ Y tế, đây là trang Facebook chính thức và duy nhất của bộ trưởng Bộ Y tế và do bộ trưởng trực tiếp quản lý, điều hành.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ trưởng Bộ Y Tế lắng nghe ý kiến của dân trên facebook

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Bộ trưởng Bộ Y Tế lắng nghe ý kiến của dân trên facebook

Bà Tiến cho biết thời gian qua Bộ Y tế đã có những đổi mới về truyền thông nhưng điểm hạn chế là dư luận vẫn chưa thấy được những thành tựu của ngành y, trong khi đó có những sai sót nhỏ trong ngành lại trở thành sự kiện lớn. Gần đây trên Facebook có nhiều trang giả mạo Bộ Y tế hoặc bộ trưởng Bộ Y tế. Do đó mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác.

VN dự định xây tháp truyền hình 'thuộc loại cao nhất thế giới

'Vnexpress đưa tin, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý cho VTV và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) lập công ty cổ phần để đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam. Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư dự án Tháp Truyền hình Việt Nam. Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây.

Trước đó, dự án này từng được nhắc tới khi Hà Nội tiến hành quy hoạch 4 khu đô thị mới năm 2002 và được Thủ tướng chấp thuận theo đề nghị của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào cuối năm 2014. Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, do đây là dự án có tầm cỡ quốc tế và thuộc loại cao nhất trên thế giới, có tính chất đặc thù, nên trong quá trình chuẩn bị cũng như thực hiện đầu tư, cần có cơ chế đặc biệt do Thủ tướng quyết định về vốn, hình thức giao đất và phương thức chọn nhà thầu. Dự án cũng được áp dụng chính sách ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật.

Tokyo Skytree của Nhật Bản hiện là tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều cao 634m

Tokyo Skytree của Nhật Bản hiện là tháp truyền hình cao nhất thế giới với chiều cao 634m

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý cho VTV phối hợp với Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) lập công ty cổ phần để đầu tư dự án, sau khi đã làm rõ hiệu quả. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chọn thêm đối tác là doanh nghiệp tư nhân có năng lực tài chính và kinh doanh, góp vốn tham gia công ty cổ phần để khai thác khi dự án đi vào hoạt động.

Cũng theo kết luận, phần vốn góp của VTV trong công ty nêu trên được lấy từ nguồn huy động, cổ phần hóa các doanh nghiệp thuộc đài; trong khi SCIC sẽ góp từ vốn kinh doanh. Khi dự án có hiệu quả, 2 bên được phép bán cổ phần để thu hồi vốn. Theo Chính phủ, đây là một công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực truyền hình tại Việt Nam, đem lại những ảnh hưởng to lớn với du lịch, đầu tư và xã hội, cũng như là điểm nhấn về kiến trúc cho Hà Nội. Trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam được yêu cầu cùng đơn vị tư vấn khẩn trương xây dựng dự án tiền khả thi, trong đó làm rõ phương án huy động vốn, thời gian thu hồi và hiệu quả dự án...

6.200 ca cấp cứu do ẩu đả dịp Tết: Vênh lớn với thống kê của công an

Theo tin tức từ báo Dân Trí, bình luận về con số 6.200 người nhập viện, trong đó có 15 người tử vong do ẩu đả trong dịp nghỉ Tết vừa qua do Bộ Y tế thống kê, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, số liệu này vênh lớn, cao hơn nhiều so với thống kê của Bộ Công an… Chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 chiều tối ngày 3/2/2015, trước câu hỏi về giải pháp chấn chỉnh hiện tượng bất cập ở các hoạt động lễ hội như hiện tượng chen lấn, xô đẩy, tranh cướp lộc, ẩu đả… Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhắc lại, trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Thủ tướng có Công điện số 229/CĐ-TTg về tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Sau kỳ nghỉ Tết, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 25/2 đánh giá tình hình Tết Nguyên đán và những công việc cần triển khai sau Tết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã có công điện, trong đó yêu cầu  Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo để bảo đảm việc tổ chức lễ hội tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch, các lễ hội; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội, các điểm du lịch.

Bộ trưởng NguyễnVăn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2

Bộ trưởng NguyễnVăn Nên chủ trì phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2

Các bộ, ngành, địa phương, nhất là nơi diễn ra lễ hội được Thủ tướng yêu cầu tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được giao.Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng liên hệ thêm việc năm nay, lần đầu tiên Chính phủ chỉ đạo báo cáo số liệu thống kê về các vụ đánh nhau, ẩu đả trong Tết với kết quả 6.200 người phải nhập viện, trong đó cố 15 người tử vong. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nên cho biết, số liệu này vênh lớn, cao hơn rất nhiều so với số liệu thống kê Bộ Công an đưa ra.

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang chỉ đạo 2 Bộ Công an, Y tế rà soát, đối chiếu lại con số cho thống nhất và sẽ thông tin cụ thể đến dư luận khi có kết quả. Lãnh đạo Chính phủ đánh giá nguyên nhân chung của hiện tượng ẩu đả, đánh nhau, cũng giống như nguyên nhân khiến số người chết vì tai nạn giao thông tăng lên, phần lớn là do việc lạm dụng sử dụng rượu bia trong những ngày Tết.

Nhận định đây là một vấn đề đáng buồn trong dịp nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo đối với việc tổ chức các lễ hội xuân để chặn lại hiện tượng này. Về một khía cạnh khác của lễ hội, với nhiều ý kiến đề nghị huỷ bỏ những lễ hội gây phản cảm như hội trọi châu, hội cầu trâu, hội chém lợn (làng Ném Thượng – Bắc Ninh mà Tổ chức động vật Châu Á đã khuyến cáo chấm dứt), người đứng đầu Văn phòng Chính phủ nêu quan điểm chung, lễ hội là một sự kiện văn hóa được tổ chức mang tính cộng đồng, là sinh hoạt văn hóa dân gian hầu như có mặt ở khắp mọi miền đất nước.

Trên cơ sở tiến hành tham vấn ý kiến cộng đồng, tổ chức điều tra xã hội học, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương các cấp rà soát, hướng dẫn  cách thức tổ chức lễ hội và thực hành nghi lễ phù hợp. Xác nhận việc bên cạnh những lễ hội duy trì truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện theo đúng chỉ thị của Trung ương, chỉ đạo của Thủ tướng nhưng cũng còn những lễ hội thể hiện quan điểm lạc hậu, gây phản cảm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, cơ quan quản lý nhà nước sẽ tổ chức thảo luận thêm để thấy những điểm cần bảo tồn, phát huy trong lễ hội truyền thống, còn những gì không còn phù hợp, giá trị không còn tốt đẹp nữa thì cần uốn nắn, điều chỉnh theo hướng cái gì tạo hình ảnh không đẹp thì sẽ hạn chế. Bộ trưởng Nên cũng lưu ý, văn hoá là vấn đề lớn cần nhìn nhận thận trọng, nhiều chiều, đi sâu phân tích để có định hướng phù hợp với nguyện vọng của người dân, dư luận.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/3/2015 quốc tế

16 tướng quân đội Trung Quốc bị điều tra

Theo Dân Trí, it nhất 16 viên tướng thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bị đặt vào diện điều tra liên quan đến những vụ tham nhũng. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn hai nguồn tin thân cận với PLA cho biết các quan chức nêu trên đều là những thư ký hoặc người thân của các cựu tư lệnh hoặc quan chức cấp cao trong quan đội Trung Quốc.Một trong những nhân vật nổi bật trong số các quan chức nêu trên bị điều tra là Thiếu tướng Guo Zhenggang, con trai của Guo Boxiong, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin 16 Tướng quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin 16 Tướng quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Một nhân vật khác là Zhu Heping, cựu thư ký của cố đại tướng Zhang Wannian, một cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Cuộc điều tra nhằm vào ông Gio Zhenggang đang làm dấy lên những nghi vấn về liệu cha của ông, Tướng Guo Boxiong có nằm trong diện này hay không, đặc biệt là kể từ sau khi cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương khác, Từ Tài Hậu (Xu Caihou), bị điều tra.

Hai nhân vật thân cận của ông Từ Tài Hậu và Guo Boxiong cũng nằm trong diện điều tra. Đó là Wang Aiguo, cựu Cục trưởng Cục hậu cần của quân khu Thẩm Dương, nơi từng là căn cứ quyền lực của Từ Tài Hậu. Người còn lại là Zhan Guoqiao, người cũng từng là Cục trưởng Cục hậu cần ở quân khu Lan Châu. Một nguồn tin khác thân cận với quân khu Quảng Châu xác nhận rằng Cục phó Cục hậu cần Chen Jianfeng và Wang Sheng, Cục trưởng Cục Hậu cần của không quân PLA, đã bị bắt giữ hồi đầu tháng Giêng vừa qua do liên quan tới vụ Trung tướng Gu Juanshan, người đã bị cáo buộc vi phạm nhiều lần trong thời gian đương chức.

Trong số những viên tướng bị điều tra, có những người vừa mới được thăng chức hồi cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay. Ví dụ như tướng Zhang Dongshui, người đã bị bắt hôm 7/1, chỉ 13 ngày sau khi khi được thăng chức lên Phó Chính ủy Quân đoàn Pháp binh số 2 của PLA.

Quá trình tìm kiếm máy bay MH370 có thể sớm chấm dứt

An Ninh Thủ Đô đưa tin, Úc cho biết hoạt động tìm kiếm máy bay bị mất tích MH370 có thể phải dừng lại sớm hơn kế hoạch do không hề có manh mối nào của chiếc máy bay kể từ khi nó mất tích tại Ấn Độ Dương khoảng 1 năm trước.Chắc chắn chúng tôi không thể tìm kiếm mãi mãi, tuy nhiên, chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể để xác định vị trí của chiếc máy bay”, Bộ trưởng Giao thông kiêm Phó Thủ tướng Úc Warren Truss nói với Reuters.Ông Truss nói thêm rằng các cuộc thảo luận đang được tiến hành giữa Úc, Trung Quốc và Malaysia nhằm quyết định liệu có chấm dứt hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 vào những tuần tới hay không.

Quá trình tìm kiếm máy bay MH17 có thể sớm chấm dứt là tin tức mới cập nhật hôm nay

Quá trình tìm kiếm máy bay MH17 có thể sớm chấm dứt là Tin tức mới cập nhật hôm nay

Chiếc máy bay MH370 mang theo 239 người, đã mất tích vào hôm 8-3-2014 chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Hầu hết hành khách trên chuyến bay đều là người Trung Quốc và Malaysia. Các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương sau khi bay được vài nghìn km của hành trình.

Ông Truss cho biết một quyết định sẽ sớm được đưa ra về việc liệu có mở rộng phạm vi tìm kiếm lên 1,1 triệu km2 quanh khu vực ban đầu hay không nếu các tàu tìm kiếm không thể phát hiện được manh mối nào. Hiện tại công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã tiêu tốn của Úc và Maylaysia khoảng 40 triệu USD. Ông Truss cảnh báo rằng việc truy tìm tung tích của MH370 sẽ không thể tiếp tục nếu không có sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Martin Dolan, người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Úc cho biết ông vẫn tự tin rằng chiếc máy bay sẽ được tìm thấy ở nơi được gọi “khu vực tìm kiếm ban đầu”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết chi phí là một yếu tố quyết định tới việc mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Trang Mạc (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang