Tổ chức tập huân về hoạt động đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng

author 10:00 21/10/2014

(VietQ.vn) - Đây là những hoạt động nhằm triển khai nhiệm vụ đào tạo, tập huấn các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về KH&CN

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, Sở KH&CN Hải Phòng tổ chức 02 khóa tập huấn nâng cao về hoạt động đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng và phát triển tài sản trí tuệ cho lãnh đạo, trưởng, phó các phòng, cán bộ.

Trong đó, một khóa dành cho cán bộ các doanh nghiệp trong lĩnh vực đóng tàu, cơ khí chế tạo, đúc, luyện kim, cán kéo thép, điện tử, tin học; khóa còn lại dành cho cán bộ doanh nghiệp trong lĩnh vực hóa chất, nhựa, vật liệu xây dựng, dệt may - giầy dép, chế biến thực phẩm - đồ uống, nông nghiệp - thủy sản, kinh tế dịch vụ.

Trong 02 ngày làm việc, các học viên được tiếp cận với 3 chuyên đề chính: Đổi mới công nghệ và xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp; Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp; Quản lý năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Đây là nội dung không mới nhưng để gắn liền và áp dụng một cách linh hoạt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì không phải điều dễ dàng. Nhiều doanh nghiệp còn khó khăn trong tiếp cận, vướng mắc trong thực hiện. Khóa học đã giúp nâng cao kiến thức cho cán bộ các doanh nghiệp. Khoá học cũng trở thành diễn đàn gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm… giữa các doanh nghiệp.

Kết thúc khoá học, các học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn do Sở KH&CN Hải Phòng cấp.

Trước đó, Ngày 6/10/2014, tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam, Ban điều hành Đề án Năng suất chất lượng Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức khóa tập huấn về xây dựng, áp dụng và duy trì hiệu quả, hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Tham dự khóa tập huấn có hơn 50 học viên đến từ các Sở, Ban ngành và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong các khóa tập huấn quan trọng nằm trong kế hoạch thực hiện năm 2014 của Đề án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012-2020". Khóa tập huấn đã giúp cho học viên hiểu thêm kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng và các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, phương pháp triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang