TP.HCM đã có 83 người nhiễm virus Zika, trong đó có 9 thai phụ

author 20:49 28/11/2016

(VietQ.vn) - Tính đến ngày 28/11, TP.HCM đã có 83 người nhiễm virus Zika, trong đó có đến 9 thai phụ đang được theo dõi tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Trong tổng số 93 người nhiễm virus Zika trong cả nước, tính đến ngày 28/11, TP.HCM đã có 83 người mắc virus này, bao gồm cả 9 thai phụ đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa sản.

Hiện TP.HCM đã có 17/24 quận huyện có sự xuất hiện của virus Zika. 5 quận liên tục có số người mắc Zika liên tục tăng trong thời gian vừa qua, đáng chú ý là quận Bình Thạnh (17 ca), quận 2 (14 ca), quận 12, Tân Phú (9 ca) và quận 9 (6 ca nhiễm).

Tính đến nay, TP.HCM đã có 83 người mắc virus Zika, trong đó có 9 thai phụ. 

Cho tới nay, UBND TP.HCM vẫn chưa ban hành các khuyến cáo hạn chế người dân đi đến những vùng có dịch Zika. Sở Y tế cũng đã ban hành quy trình thu dung, điều trị bệnh nhân mắc virus Zika, quan tâm đặc biệt các trường hợp thai phụ.

Toàn bộ các thai phụ nghi ngờ mắc Zika đề được tư vấn, điều trị, theo dõi và xét nghiệm cho dù âm tính hay dương tính với Zika.

Thai phụ sẽ được tư vấn về những hậu quả có thể xảy ra, nếu để mắc Zika trong thai kỳ. Các biện pháp phòng chống lây Zika cho người khác, những cách cần thực hiện để phát hiện thai bất thường do nhiễm virus Zika.

Khi đi siêu âm, nếu phát hiện những bất thường, nghi ngờ của thai nhi có thể liên quan đến hội chứng Zika bẩm sinh, bệnh viên chuyên khoa sản cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên, tốt nhất là bệnh viện Từ Dũ hay bệnh viện Hùng Vương để thực hiện các xét nghiệm thăm dò, chẩn đoán trước khi sinh để có thể xử trí các bước tiếp theo.

16 quận huyện của TP.HCM đã có người nhiễm virus Zika(VietQ.vn) - Tính đến hết hôm nay, TP.HCM đã có tổng cộng 62 người nhiễm virus Zika tại 16/24 quận huyện. Tình hình dịch bệnh Zika ở TP đang diễn biến phức tạp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang