Kinh doanh

Thị trường

TP.HCM: Năm 2016, thị trường bán lẻ sẽ đột phá

author 18:55 29/02/2016

(VietQ.vn) - Theo Savills, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng là hai yếu tố quan trọng góp phần cho sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ.

Trong một báo cáo tổng kết về bán lẻ gần đây, Savills Việt Nam ghi nhận mức độ quan tâm của các khách thuê mới, cũng như các nhà đầu tư lớn đến từ nước ngoài đối với thị trường bán lẻ Việt Nam đang tăng lên. 

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng năm 2016 sẽ là năm bản lề tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM. Mức tiêu dùng tại Việt Nam đang có tốc độ gia tăng khá nhanh so với các thị trường khác trong khu vực, điều này sẽ góp phần mang đến một mô hình bán lẻ bền vững hơn trong thời gian sắp tới. 

Các nhà bán lẻ quốc tế đã sẵn sàng tham gia vào thị trường bán lẻ sôi động trong nước nhằm đón đầu một loạt các hiệp định tự do thương mại sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, bên cạnh các triển vọng nới lỏng mức thuế và hạn ngạch, cũng như các thủ tục đang từng bước được đơn giản hóa”.

Năm 2016 sẽ là năm bản lề tạo ra bước ngoặt lớn cho thị trường bán lẻ Tp.HCM.

Theo công ty tư vấn bất động sản lớn Savills, dân số trẻ và tầng lớp trung lưu đang ngày một gia tăng là hai yếu tố quan trọng góp phần cho sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ. Cả hai phân khúc khách hàng này ngày càng có nhận thức tốt hơn về việc chi tiêu, cũng như mong muốn tìm đến những môi trường bán lẻ sang trọng, hiện đại và tiện nghi.

Xu hướng hiện nay có thể dễ dàng nhận thấy là sự gia tăng ngày càng nhiều các trung tâm thương mại hạng trung, đặc biệt tại các khu vực dân cư mới như Quận 2, Quận 7, Gò Vấp.... 

Các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế mong muốn tìm kiếm những trung tâm thương mại có chất lượng cao tại những vị trí đắc địa, nhưng trên thực tế những trung tâm này chưa có nhiều trên địa bàn thành phố. 

Crescent Mall là một trong những trung tâm mua sắm thành công nhất của Tp.HCM. Đi vào hoạt động từ cuối năm 2011, tới nay Crescent Mall luôn có lượng khách đạt xấp xỉ 560,000 khách mỗi tháng. Thêm vào đó, việc ứng dụng công nghệ vào mua sắm tại Crescent Mall đã tạo ra bước đột phá mới cho thị trường bán lẻ trong nước.

Dương Phương Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang