Trái phật thủ quý hiếm nhất năm nay trị giá 12 triệu đồng

author 06:51 11/01/2016

(VietQ.vn) - Năm nay, gia đình anh Nguyễn Chí Tuân may mắn sở hữu trái phật thủ "xưa nay hiếm". Rất nhiều dân sành chơi “đấu giá” cao nhưng anh quyết không bán.

Đặt chân đến làng Đắc sở, Hoài Đức, Hà Nội trong những ngày gần đây, chắc hẳn ai cũng nghe đến danh  Nguyễn Chí Quân – chủ vườn sở hữu trái phật thủ hiếm nhất xưa nay. Rất nhiều dân sành chơi “đấu giá” cao nhưng anh quyết không bán.

Ngắm nhìn khu vườn 7 sào phật thủ được mùa của vợ chồng anh Tuân, chị Hoàn rất khó có thể nhìn ra trái phật thủ quý hiếm nổi bật năm nay. Bởi trái nằm cuối vườn, nằm thấp sát gốc giữa tán lá xum xuê. Dù ẩn náu ở vị trí khuất, nhưng theo anh Tuân cho biết, trái này đã lọt vào tầm ngắm của anh ngay từ khi ra hoa cách đây 4 tháng (tháng 6 âm lịch).

Nhìn kiểu dáng lúc chớm nở, vợ chồng anh đã quyết định chọn quả này dâng Phật trong dịp Tết nguyên đán năm nay. Vì vậy khi quả còn xanh và bé, khách buôn đã đến ngỏ lời mua với giá trên 1 triệu đồng anh đã không bán. Đến nay, trái to, múp, xanh đậm với các ngón tay được sắp xếp đẹp mắt, lớp ngón ngoài bao trọn các lớp ngón bên trong, tạo nên “nhan sắc” hoàn hảo, vô cùng hiếm, với đường kính hơn 40 cm.

đường kình 40 cm

Đường kính trái phật thủ hiếm này hơn 40 cm. Ảnh Zing.vn

Theo lời chủ vườn, nửa tháng trở lại đây có rất nhiều người tìm đến để xin chụp lại quả phật thủ đặc biệt này, Cũng có nhiều người “sành chơi” ra giá 12-13 triệu nhưng anh quyết chối từ. Anh Tuân cũng cho biết, chỉ duy nhất trái “bàn tay phật” đẹp nhất ở cuối vườn anh giữ lại còn toàn bộ khu vườn 7 sào đã được đưa xuống phố đón Tết với giá 260 triệu đồng.

Trả lời PV Zing.vn, Ông Tạ Văn Vĩnh - Phó chủ tịch Hội nông dân xã Đắc Sở cho biết, các năm trước, quả phật thủ đẹp nhất cũng 8- 10 triệu  nhưng những quả có giá đó thường rất ít và quả phật thủ 40 cm của anh Tuân, ông vô cùng tâm đắc bởi nó thực sự rất cực hiếm, hàng chục ha mới tìm được 1 quả. 

Nguyen Chi Tuan ben trai quy

Anh Nguyễn Chí Tuấn bên trái phật thủ quý hiếm. Ảnh Zing.vn

Trái phật thủ là giống quả tâm linh. Chia sẻ với báo Gia Đình Việt Nam về việc tiêu chí đánh giá một quả phật thủ đẹp, có giá trị, các chủ vườn ở đây cho biết: Giá trị của quả phật thủ còn nằm trong con mắt của khách hàng. Mỗi người nhìn mỗi kiểu, nhưng thường là nhìn những quả dị dạng, nhìn chả ra hình gì. Hoặc là những quả ngón tay nó phải dài, mập, đều, có những quả bung ra thành hình bông hoa,..." Vì vậy, trái này được bán với nhiều loại giá khác, bên cạnh những quả phật thủ có giá gần 100 nghìn đồng/quả thì lại có quả được săn đón có giá tới vài triệu đồng.

Với ý nghĩa tâm linh cao đẹp, Phật thủ đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Trái này nổi tiếng nhất được ở 2 làng Yên Sở và Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội từ năm 2004. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của 80% người dân nơi đây.

Thanh Yến (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang