'Trận chiến con quay Koma Taisen' lần đầu tiên xuất hiện tại ASEAN

author 13:15 26/08/2014

(VietQ.vn) - Cuộc thi con quay kỹ thuật “Koma Taisen - Trận chiến của năm 2014 đã chính thức được phát động nhằm khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo.

Ban tổ chức giới thiệu cách thức thi Con quay kỹ thuật - Koma Taisen

Ban tổ chức giới thiệu cách thức thi Con quay kỹ thuật - Koma Taisen. Ảnh: A. Tú

Theo ban tổ chức cuộc thi Koma Taisen - Trận chiến con quay kỹ thuật 2014 sẽ là điểm nhấn của triển lãm Viet Nam Manufacturing Expo 2014 được tổ chức từ 27 - 29/8/2014 tại Hà Nội. 

Viet Nam Manufacturing Expo 2014 hay còn gọi là Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp Việt Nam đã nhiều lần được tổ chức tại Việt Nam và nhận được đông đảo sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo Công ty Reed Tradex - đơn vị tổ chức Viet Nam Manufacturing Expo 2014, giải đấu Koma Taisen lần này được tổ chức tại Hà Nội cũng là lần đầu tiên xuất hiện ở ASEAN. Giải đấu này quy tụ các hiệp hội chế tạo vừa và nhỏ đến từ Nhật Bản. Các công ty sẽ đưa cả tâm hồn của mình vào thiết kế và chế tạo nên các con quay kỹ thuật để tham dự vào các chận đấu con quay.

Con quay kỹ thuật có kích thước nhỏ hơn một đồng xu 1 Yên (Nhật)

Con quay kỹ thuật có kích thước nhỏ hơn một đồng xu 1 Yên (Nhật). Ảnh: A. Tú

Koma - Con quay kỹ thuật theo quy định phải có đường kính dưới 20mm, tức là nhỏ hơn đồng xu 1 Yên (Nhật Bản). Các Koma nhỏ bé sẽ được thiết kế, chế tạo bằng các kỹ thuật hết sức độc đáo và tinh xảo bởi các đội thi đến từ khắp nơi trên đất nước Nhật. Đây là một cuộc thi hấp dẫn bởi ban đầu khi mới xem qua, không thể biết được chất lượng thực tế của con quay, tuy nhiên các con quay này được chế tạo với độ chính xác ở mức chuyên nghiệp. Koma sẽ vào vòng tròn thi đấu với đối thủ và va chạm vào nhau để chiến đấu phân định thắng thua. Bên thắng chung cuộc sẽ thắng tất cả Koma của các đội đến dự thi.

Theo ông Duangdej Yuaikwarmdee - Phó giám đốc điều hành kiêm Tổng giám đốc Việt Nam của Công ty Reed Tradex, cuộc thi lần này không phải là vì mục đích thương mại mà để khuyến khích sự phát triển và thịnh vượng của ngành công nghiệp chế tạo thông qua cuộc thi. Rất nhiều công ty nhỏ không có cơ hội để sản xuất riêng sản phẩm của mình vì các công ty này đơn thuần chỉ gia công lại cho các công ty công nghệ lớn. Koma Taisen khuyến khích các công ty nhỏ tạo ra các con quy kỹ thuật, qua đó quảng cáo kỹ năng chuyên nghiệp của công ty mình ra thế giới.

Được biết, lần đầu tiên tổ chức này, Koma Taisen đã thu hút 16 công ty công nghệ hàng đầu Nhật Bản có mặt tại Việt Nam tham gia. Đội thắng cuộc sẽ được tham dự vòng chung kết Sekai Koma Taisen thế giới 2015 tại Yokohama - Nhật Bản tổ chức vào ngày 25/2/2015. Cuộc thi Koma Taisen lần này tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2014, bắt đầu từ 10 giờ tại Hội trường Nhà triển lãm Quốc tế Hà Nội - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang