Tranh cãi xung quanh việc xe Ford Explorer gặp hiện tượng rò rỉ khí độc hại vào cabin

author 07:26 28/03/2019

(VietQ.vn) - Nhiều chủ sở hữu xe Ford Explorer thế hệ thứ 5 (2011-2019) cho biết họ đang bị đầu độc bởi khí Carbon Monoxide (CO) lọt vào khoang cabin.

Cụ thể, có khoảng 3.000 chủ xe Ford Explorer khẳng định những chiếc xe này đang đầu độc họ theo thời gian. Hiện tại, cả Ford và Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ đều đã vào cuộc nhưng chưa tìm được nguyên nhân chi tiết. Được biết, trước đó, vấn đề rò rỉ khí CO vào khoang cabin cũng đã ảnh hưởng đến các cảnh sát lái chiếc Explorer Interceptor khiến một số người bị bệnh.

Theo lời kể của một chủ xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, khi sử dụng xe một thời gian, người này bỗng dưng xuất hiện triệu chứng đau nửa đầu, mệt mỏi, chóng mặt và có hành vi lạ thường.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy anh này đã tiếp xúc với khí CO độc hại với mức độ ngang bằng một vụ cháy nhà. Trong khi đó, nhà của anh ta không hề cháy. Điểm đáng nghi vấn nhất vẫn nằm ở phương tiện khi mà chủ xe này phải đi làm hàng ngày với quãng đường 96 km trên chiếc Explorer 2017 của mình.

 Ford Explorer bị khách hàng 'tố' gặp lỗi rò rỉ khí CO độc hại vào cabin. 

Cho đến nay các chủ xe Explorer đã nộp hơn 50 đơn kiện chống lại Ford. Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã bắt đầu điều tra từ năm 2016 và sau đó mở rộng vụ việc sau khi tìm thấy "bằng chứng sơ bộ" về mức độ CO tăng cao trong một số tình huống lái xe.  Ford sau khi nhận kiến nghị cũng đã cử các kỹ sư đến tận nhà những người sở hữu xe để tìm hiểu và không thấy dấu vết của chất độc.

Trong trường hợp cần phải triệu hồi, Ford được cho là sẽ phải tốn rất nhiều tiền bạc vì lỗi này có thể ảnh hưởng đến 1,3 triệu chiếc xe. Hãng xe này đã từng thực hiện các đợt sửa chữa miễn phí lớn và tốn kém tương tự trong quá khứ với các mẫu ôtô bán chạy nhất của mình, gồm cả F-150. Tuy nhiên, do hiện tại cả NHTSA và Ford đều không thể tìm ra lỗi chính xác của Explorer nên việc triệu hồi chưa thể tiến hành.

Ở một góc phản ánh khác, hãng tin Bloomberg cho biết một phóng viên của họ cũng sở hữu chiếc Ford Explorer thuộc diện có vấn đề về khí CO. Chủ xe này cũng đã lắp đặt một thiết bị phát hiện khí CO trong xe để kiểm tra mức độ khí độc. Kết quả khá bất ngờ khi trong quãng đường 122 km lái xe, một trong 2 thiết bị phát hiện chỉ một lượng nhỏ khí CO, chiếc còn lại không phát hiện ra.

Thanh Thảo (Theo BloomBerg, Carbuzz)

Tử vong khi tắm do ngạt khí carbon monoxide rò rỉ ra từ bình nóng lạnh (VietQ.vn) - Mới đây, một đôi vợ chồng đã tử vong trong phòng tắm mà nguyên nhân bước đầu được xác định là do ngộ độc khí carbon monoxide thải ra từ đường ống của bình nóng lạnh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang