Cách tránh tăng cân trong các kỳ nghỉ

author 21:39 03/07/2014

(VietQ.vn-) - Ăn uống có tính toán cẩn thận, uống nước chanh không đường, đi bộ… là những cách giúp giữ dáng và tránh tăng cân ngay cả trong những ngày lễ.

Tính toán trước khi ăn

Đây được xem như là 1 biện pháp vô cùng hữu ích. Nếu chúng ta chỉ ăn mỗi thứ 1 ít và lượng thức ăn được kiểm soát thật cẩn thận, ta sẽ cảm thấy no và ko bị ăn quá đà. Nếu muốn ăn đồng thời mỳ ống và phô mai, chỉ ăn 4 thìa mỗi loại để giảm lượng đường bột hấp thụ. Đo lường lượng thức ăn là 1 cách  để vừa thỏa mãn dạ dày vừa duy trì 1 bữa ăn cân đối.

Uống nước chanh không đường

Nước không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn góp phần giúp giảm cân. Nước sẽ khiến ta cảm thấy no hơn và khiến ta ăn ít hơn. Một cốc nước chanh không đường có thể giúp đốt cháy 75 ca-lo.

tránh tăng cân bằng cách uống nước chanh

Uống nước chanh là 1 cách tránh tăng cân trong các kỳ nghỉ

Hạn chế đồ uống có cồn

Cồn chính là 1 loại đường bột. Chính vì thế, vào trong cơ thể nó sẽ chuyển hóa thành đường và sau đó là chất béo. Đó chính là lí do vì sao ta rất dễ tăng cân trong những ngày lễ. Tốt nhất là bỏ qua tất cả mọi loại đồ uống có cồn. Nếu cảm thấy không thể từ bỏ, cố gắng chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày. 

tránh tăng cân bằng cách hạn chế đồ uống có cồn 

Hạn chế đồ uống có cồn để tránh tăng cân trong kỳ nghỉ

Ăn chậm và nhai kỹ hơn

Phải mất 20 phút để não kết nối với cơ thể và cho ta biết ta đã no. Vì thế, kéo dài bữa ăn thêm từ 10-20 phút sẽ giúp ta thấy no nhanh hơn trước khi ăn quá nhiều. Ăn chậm và nhai kỹ còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Miệng chính là bước đầu tiền của quá trình tiêu hóa. Nhai thức ăn 23 lần trước khi nuốt sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

Đi bộ

đi bộ để tránh tăng cân

Tránh tăng cân trong kỳ nghỉ bằng cách đi bộ

Sau mỗi bữa tiệc hay những bữa ăn lớn, đi bộ là 1 biện pháp rất hữu hiệu để giảm bớt lượng ca-lo hấp thụ. Không cần thiết phải đi ngay sau khi ăn, bạn có thể dắt chó đi dạo sau đó hay đi bộ trên 1 nửa chặng đường về nhà để đốt cháy ca-lo.

Phương Anh

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang