Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda 2 tại Việt Nam vì lỗi ‘cá vàng’

authorHòa Lê 19:05 20/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Mazda đã đưa ra thông báo chính thức về việc triệu hồi 4.809 chiếc xe Mazda2 All New tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin từ ictnews, gần 5.000 chiếc xe Mazda2 All new sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ (lỗi cá vàng) như trên dòng xe Mazda 3 All New trước đó. Cuộc triệu hồi các xe Mazda2 sẽ chính thức bắt đầu vào 28/11/2016 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2017.

Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda2 tại Việt Nam vì lỗi ‘cá vàng’

Cuộc triệu hồi các xe Mazda2 sẽ chính thức bắt đầu vào 28/11/2016 

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, sẽ có 4.809 chiếc Mazda 2 All New số loại 2 15G AT HB và 2 15G AT SD sản xuất từ 24/8/2016 đến 26/9/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này để kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai của Vina-Mazda liên quan đến động cơ Skyactiv 1.5L. Trước đó, vào tháng 6/2016 đã có 10.100 chiếc Mazda3 nằm trong thông báo triệu hồi vì lỗi tương tự.

Suzuki Ciaz ‘sang chảnh’ vừa được chốt giá 580 triệu có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Suzuki Ciaz là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B được nhập khẩu từ Thái Lan. Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz vừa được chốt giá 580 triệu đồng.

Cụ thể, theo lý giải về lỗi này, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe Mazda2 All new xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại Kẽm (Zn) được nhận định là do lớp Kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.

Triệu hồi 4.800 chiếc Mazda2 tại Việt Nam vì lỗi ‘cá vàng’

Lỗi đèn báo kiểm tra động cơ ở Mazda 2 tương tự như trên Mazda3 

Đối với các xe có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, thời gian thực hiện khắc phục lỗi trên xe Mazda2 dự kiến là khoảng 4,5 tiếng và theo Vina-Mazda, mọi chi phí liên quan đến việc triệu hồi lần này sẽ do nhà sản xuất chịu trách nhiệm, bao gồm vệ sinh kim phun bằng dung dịch làm sạch, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang