Triệu phú Trung Quốc bỏ hết tài sản chạy theo 'tiếng gọi của tình yêu'

author 10:37 17/04/2016

(VietQ.vn) - Một triệu phú Trung Quốc đã từ bỏ cả gia tài và cuộc sống giàu sang của mình để về sống với tình yêu đích thực tại vùng nông thôn nghèo khó.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Chuyện tình lãng mạn này bắt đầu khi ông Yao tới huyện Yunhe, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc công tác vào năm 2013. Ông đã bị cảnh đẹp nơi đây mê hoặc, tới nỗi lỡ chuyến xe buýt cuối cùng về thị trấn. Không còn sự lựa chọn nào khác, ông đành gõ cửa xin ngủ nhờ tại nhà của một người dân trong làng, NetEase đưa tin.

Chủ nhà Liu Lijuan là một người rất hiếu khách và đã cho họ ở lại miễn phí. Bị ấn tượng trước lòng tốt của người phụ nữ thôn quê, ông Yao đã trò chuyện gần như cả đêm với bà. Trong suốt cuộc nói chuyện, ông nhận ra Liu có một cuộc sống vô cùng khó khăn. Con gái bà Liu bị mắc bệnh về máu, còn chồng đã qua đời vì ung thư dạ dày, để lại cho bà một khoản nợ khổng lồ. Tuy nhiên, bà Liu không bao giờ phàn nàn, báo Vietnamnet cho hay. 

Một tháng sau chuyến công tác, Yao đã quay trở lại ngôi làng và nói với bà Liu về tình cảm của ông dành cho bà. Tuy nhiên, bà Liu đã từ chối ông Yao, và nói rằng bà không muốn ông bị liên lụy vào những rắc rối của cuộc đời mình. Ngay cả khi Yao nói rằng ông thực sự là một triệu phú, bà vẫn một mực ở lại làng quê nghèo và kiếm tiền để trả hết nợ.

Chuyện tình của nhà tỷ phú không khỏi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Kiến thứcChuyện tình của nhà tỷ phú không khỏi khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: Kiến Thức

Sau đó ông Yao đã rời Tây Ban Nha và để lại toàn bộ công việc kinh doanh cho các con mình. Ban đầu các con ông nghĩ rằng cha mình có vấn đề, nhưng sau khi bay tới Trung Quốc và nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của cha, họ đã tôn trọng quyết định của ông Yao. Ngày 25/12/2015, ông Yao cưới bà Liu. Ông đã xây dựng một nhà trọ nhỏ trong làng để kiếm thêm thu nhập và giúp bà Liu trả nợ. Câu chuyện cổ tích có thật của triệu phú Trung Quốc Yao Nanshan khiến nhiều người xúc động.

Theo tờ Daily People, ông Yao Nanshan, 60 tuổi, là chủ một chuỗi nhà hàng lớn với 30 năm danh tiếng ở Tây Ban Nha. Trước đây, ông từng có một đời vợ nhưng bà đã qua đời vào năm 2002 vì bệnh ung thư dạ dày. Thời điểm đó, ông đã từng suy sụp nặng nề. Những tưởng cuộc đời vị đại gia U60 sẽ vì thế mà chấm hết nhưng sau tất cả, ông lại gặp được tình yêu đích thực một cách tình cờ. Trong giây phút tuyệt vọng nhất, bà Lijuan xuất hiện như một vị thiên sứ, giúp đỡ ông Yao.

Nhà tỷ phú cùng vợ hiện đang sống tại một làng quê nghèo. Ảnh: Kiến thứcNhà tỷ phú cùng vợ hiện đang sống tại một làng quê nghèo. Ảnh: Kiến Thức

Ban đầu, ông Yao chỉ đơn thuần cảm động bởi sự tốt bụng của bà Lijuan nhưng dần dần tìm hiểu, ông mới nhận ra rằng bà chính là mảnh ghép còn thiếu trong đời mình. Tuy nhiên do vướng bận chuyện kinh doanh ở Tây Ban Nha, ông đành phải tạm biệt người yêu dù trong lòng còn nhiều vương vấn. Sau đó, triệu phú si tình này vẫn cố gắng liên lạc đều đặn với bà Lijuan suốt nhiều năm trời, báo Kiến Thức đưa tin. Cuối cùng, tháng 12/2015, ông Yao đã quyết định vứt bỏ hết mọi tài sản để trở về bên người phụ nữ của đời mình, sống cuộc sống giản dị nhưng êm đềm ổn định nơi vùng quê nhỏ.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Yao cho biết ban đầu “Cô ấy (bà Liu) không tin tôi và nghĩ rằng tôi chỉ vui đùa với cô ấy”, nhất là khi khoảng cách giàu – nghèo giữa hai người quá chênh lệch. Sau khi tin tức về cuộc hôn nhân của họ được báo chí đưa tin, rất nhiều người dân Trung Quốc đã gửi lời chúc phúc và bày tỏ sự ngưỡng mộ câu chuyện cổ tích có thật của ông Yao và bà Liu.

>> Trung Quốc chỉ trích Mỹ chơi trò ‘tâm lý chiến tranh lạnh’ ở Biển Đông

Cảnh Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang