Triều Tiên bắn pháo dọa dìm Hàn Quốc trong biển lửa và tro tàn

author 16:56 25/03/2016

(VietQ.vn) - Triều Tiên tập trận bắn đạn thật với hàng trăm pháo binh, sau khi đe dọa sẽ dìm phủ Tổng thống Hàn Quốc “xuống biển lửa và biến nó thành đống tro tàn”.

Tờ Người Lao Động cho biết, đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát quân đội Triều Tiên tập trận với sự tham dự của “hàng trăm loại pháo binh tầm xa”. Mục đích các bài tập nhằm thách thức hoạt động của liên minh Mỹ - Hàn Quốc, liên quan tới hai cuộc tập trận chung “Giải pháp Then chốt” và “Đại bàng non” do Washington và Seoul tiến hành gần đây.

Trước đó vào ngày 23/3, Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ phải “chịu một cái kết đau đớn” khi các khẩu pháo của Triều Tiên đã sẵn sàng dìm Nhà Xanh của bà “xuống biển lửa và biến nó thành đống tro tàn”.

“Nếu kẻ thù thách thức chúng ta, lực lượng pháo binh của chúng ta sẽ đáp trả một cách không thương xót và biến Seoul thành đống đổ nát và tro bụi”, báo VOV trích dẫn tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của hàng trăm pháo binh tầm xa

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật với sự tham gia của hàng trăm pháo binh tầm xa. Ảnh Sina

Những tuần gần đây, Bình Nhưỡng đã gia tăng khiêu khích, gần như là hàng ngày khi đưa ra các thách thức tấn công hạt nhân và vũ khí thông thường vào Hàn Quốc và Mỹ. Căng thẳng giữa 2 miền Nam – Bắc Triều Tiên càng leo thang sau hai vụ thử hạt nhân (ngày 6/1) và phóng tên lửa (ngày 7/2) của Bình Nhưỡng.  

Như tờ Dân Việt đưa tin, sau những vụ thử hạt nhân của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gần đây đã áp đặt lệnh trừng phạt mạnh nhất chưa từng có lên nước này, với sự hậu thuẫn của Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng.

Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye vẫn giữ lập trường cứng rắn đối với các khiêu khích của Triều Tiên, nhấn mạnh rằng các khiêu khích cho thấy “cuộc khủng hoảng” tại Bình Nhưỡng và cảnh báo ông Kim rằng ông Kim đang sa lầy vào con đường “tự hủy diệt”.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang