Trịnh Văn Quyết sẽ huy động họ hàng, chiến hữu mua cổ phiếu FLC

author 06:28 09/11/2015

(VietQ.vn) - Nếu mã FLC tiếp tục thấp hơn mệnh giá, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC sẽ huy động toàn bộ anh, em, họ hàng, chiến hữu mua lại.

Đó là câu trả lời của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khi nhận được câu hỏi “khó” là nếu sang năm 2016, cổ phiếu FLC vẫn tiếp tục dưới mệnh giá như hiện nay thì ông sẽ làm gì?

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khẳng định sẽ huy động toàn bộ họ hàng, anh em, chiến hữu mua lại cổ phiếu FLC nếu trong năm 2016, nếu mã này tiếp tục dưới mệnh giá

Câu trả lời của ông Trịnh Văn Quyết được đánh giá là khá thành thật và kiên quyết. Cụ thể, ông Quyết khẳng định như sau: “Nếu 2016, cổ phiếu FLC nếu tiếp tục thấp hơn mệnh giá, tôi sẽ huy động anh em họ hàng, chiến hữu mua lại cổ phiếu FLC bởi hơn ai hết, tôi hiểu rõ nhất nguồn vốn, hoạt động và tất cả những thứ liên quan của FLC. Mã FLC là mã có thanh khoản lớn nhất thị trường, lên đến hàng triệu cổ đông và giao dịch có ngày xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Chính vì cổ phiếu thanh khoản như vậy và lượng nhà đầu tư lớn nên khi thị trường đi xuống, nhà đầu tư quyết bán bằng được để giữ tiền mặt. Nhà đầu tư mới có thể mua lại bất cứ lúc nào, có bao nhiêu bán cũng có người mua và mua bao nhiêu cũng có người bán. Khi nhà đầu tư quan tâm trở lại ắt cổ phiếu sẽ trở về mệnh giá”.

Tập đoàn FLC cũng vừa công bố con số kế hoạch lợi nhuận trong năm 2016 với 1.500 tỷ đồng, tăng mạnh so với lợi nhuận dự kiến năm 2015.

Lợi nhuận của Tập đoàn này trong năm 2015 dự kiến là 1.100 tỷ đồng. Năm ngoái, 2014, lợi nhuận của FLC là 454 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi, trên cơ sở nào mà FLC đặt kế hoạch lợi nhuận khủng như vậy trong năm 2016, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho rằng, FLC căn cứ vào thực lực bộ máy đang hoạt động hiệu quả những năm gần đây.

Theo ông Quyết, đầu 2015, Tập đoàn này đã hoàn toàn hoàn thành kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng và có thể vượt kế hoạch. Để hoàn thành kế hoạch năm sau, FLC đã đặt kế  dự phòng, để lại lợi nhuận từ năm trước.

"Trong 2015, các hoạch doanh thu về bất động sản rất lớn, đặc biệt là trong quý 4/2015. Hiện đã có 500 căn biệt thự hiện hữu tại FLC Thanh Hoá để có thể bán ra thị trường, khách sạn và các căn villa đã được các khách hàng đặt mua. Tôi tin với các quần thể này và 10 toà nhà ở Hà Nội, toà thấp nhất là 30 tầng, chúng tôi đã đủ điều kiện để bán ra thị trường để có doanh thu và lợi nhuận cho 2016. Ngoài ra, 2016, chúng tôi sẽ hoàn thành dự án ở Bình Đnh với 1.000 phòng khách sạn, 300 căn villa để bán. Bên cạnh đó, doanh thu từ quần thể FLC Bình Định, dự án cho thuê văn phòng Hà Nội, FLC Vĩnh Thịnh Vĩnh Phúc đều có thể đi vào hoạt động và cho doanh thu 2016. 1500 tỷ đồng lợi nhuận 2016 tôi khẳng định là con số khiêm tốn", ông Quyết nói

Trong 2015, FLC sẽ thực hiện nghị quyết đại hội cổ đông tăng vốn gấp rưỡi, lên trên 7.000 tỷ đồng trong 2015. Đây sẽ là nguồn vốn để tập đoàn này hoàn thành các dự án lớn trên cả nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang