Trường mầm non ở Hà Nội bị tố dùng nước đục ngầu nấu đồ ăn cho bé

author 13:00 21/08/2016

(VietQ.vn) - Thực hư thông tin trường mầm non Baby’s house bị giáo viên tố dùng nguồn nước bẩn, đục ngầu nấu đồ ăn cho trẻ.

Theo Người đưa tin, tối ngày 19/8, trên trang cá nhân chị L.L. chia sẻ hình ảnh nước bẩn được chụp tại trường Baby House Linh Đàm.

Chị này chia sẻ trên mạng xã hội: "Con người sống sao phải có lương tâm chứ. Nước như vậy mà họ đem đi nấu cơm cho đàn con thơ ăn.

Hôm nay mình là một cô giáo có ý kiến không ăn nước bẩn như vậy. Trước mắt, thì họ cảm ơn cô có ý kiến, hết cuộc họp họ gọi xuống đuổi việc và còn đe dọa mình không xin được vào đâu".

 Hình ảnh được chị L. chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Được biết, chị này là một giáo viên mầm non giảng dạy tại trường Baby House, cơ sở Linh Đàm. Làm được một thời gian thì bị đuổi việc không rõ lí do.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của chị này còn tố cáo: "Mọi người ơi, bức xúc quá. Họ đang đổ lỗi cho minh noi không chính xác. Nhà báo đã đến và họ thay hoàn toàn nước sạch. Họ huy động giáo viên ngay trong đêm qua khi xã hội đã biết đến. Có làm sao vừa hôm qua dùng nước bẩn lập tức hôm nay đã có nước sạch".

Không chỉ có vậy, trên Pháp luật Việt Nam, chị L. còn phản ánh, với chế độ thu 35.000 đồng/ ngày nhưng các bé không được ăn đủ chất, thậm chí, chỉ với 4 lạng thịt, trường nấu cho khoảng 140 bé ăn.  

Được biết, đại diện trường mầm non Baby’s house còn thản nhiên đến vô trách nhiệm khi đáp trả lại ý kiến của chị L. rằng : “Ăn cũng có chết ngay được đâu”.

 Trường mầm non Baby’s house - Nơi chị Liên tố cáo dùng nước bẩn nấu đồ ăn cho bé. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Trả lời PV Người đưa tin, bà Phan Thị Thúy, Quản lý cơ sở mầm non Baby House Ngôi nhà trẻ thơ xanh 1 (Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: "Ngay sáng nay đã có cuộc họp tại trường có cả quản lý của hệ thống trường, cũng như trưởng ban phụ huynh. Chúng tôi đã kiểm tra tầng 3, 4 và khẳng định là không có chuyện như cô L.L phản ánh xảy ra.... Nhưng có một ngày mất nước, việc xả nước đi vệ sinh của các con có bẩn như thế. Các mẹ đã đến đây kiểm tra và nước đang ở trên mặt bàn hết".

Trả lời câu hỏi, cô L. có phản ánh về tình trạng nước bẩn với nhà trường trước đó không, bà Thúy nhấn mạnh: "Không chỉ cô L. mà tất cả các thầy cô trong trường đều nói nước xả bồn vệ sinh màu vàng làm cho các bạn ấy đánh cọ bồn vệ sinh rất là không ổn.

Nên khi xây dựng biệt thự trường, nhà trường đã có 2 hình thức khác nhau. Thứ nhất là khi nào nước máy ở dưới bể bị mất, nhà trường sẽ dùng nước máy để rửa cho các con và dùng nước Lavie để nấu ăn cho các con.

Ở đây chúng tôi vẫn còn giữ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn nước chuyển đến, trong 2 ngày vừa rồi rất nhiều. Thông tin cô L. đưa ra hoàn toàn không chính xác", bà Thúy khẳng định.

Về thông tin nữ giáo viên L. cho rằng vì mình ý kiến về nguồn nước nên bị nhà trường đuổi việc và có lời đe dọa, bà Thúy khẳng định: "Không bao giờ có. Cô L. đến đây thử việc khoảng được 1 tháng, nhà trường cảm thấy không phù hợp bởi một số lý do, vì vậy nhà trường quyết định cho cô L. nghỉ việc và tìm cơ hội tại các ngôi trường khác"

Cụ thể theo bà Thúy, những lý do đó là: "Thứ nhất, cô L. là giáo viên của trường công, nghỉ hè cô ấy muốn đi làm thêm tại trường nhưng chúng tôi lại không biết. Khi biết cô L. nói dối, chúng tôi đã xem xét và không để cô tiếp tục làm việc.

Hơn nữa, cô L. cũng là người rất non, ứng xử có phần không tốt, ở trường cô cũng có chửi tục... Theo dõi trên mạng xã hội của cô ấy là biết, cô còn chửi cả những từ nóng.

Nhà trường cũng nói nhỏ nhẹ với cô là "Nhà trường không phù hợp với em nên nhà trường cho em nghỉ và chúc em ra trường mới làm việc thì em sống với các con và nhà trường mới một cách tốt hơn", Quản lý cơ sở mầm non phân trần.

Cũng theo bà Thúy, hiện tại, trong trường cũng có 7 người con của giáo viên, nhân viên nhà trường đang sinh sống và học tại trường, trong đó có cả con cô giáo L... nên không thể nói nguồn nước nhiễm bẩn được.

Biên bản  ghi nhận tại cuộc họp nội bộ của trường mầm non Baby’s house sau sự việc trường bị giáo viên tố dùng nước bẩn nấu đồ ăn cho các cháu. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Liên hệ ngược lại với chị L., PV Pháp luật Việt Nam nhận được câu trả lời: “Mình mới nhận được thông tin từ cô giáo khác đang công tác trong trường nói bên trường hôm trước họp giáo viên và chỉ đạo bất kỳ giáo viên nào để lộ những thông tin không tốt thì tự xử lý, không những thế còn dọa sẽ tố cáo tôi với công an” – Chị L. bức xúc nói.

Thêm vào đó, khi được đề nghị cung cấp hình ảnh camera trong bếp nấu nướng cũng như quá trình mua nước đóng bình thì chị Thúy trả lời quanh co “camera chỉ lưu được 5 ngày rồi tự xóa, à…camera chỉ có chức năng thu trực tiếp chứ không có chức năng lưu…”. 

Đình chỉ cơ sở mầm non có cô giáo dùng 'liên hoàn tát' với bé 3 tuổi(VietQ.vn) - Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì đã nhanh chóng tìm hiểu và xử lý vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ lúc đang ăn ở trường mầm non Tuổi Hoa.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang