Từ 0 đồng lên 1 triệu đô và bí quyết của doanh nghiệp Việt

author 06:13 27/10/2018

(VietQ.vn) - Chấp nhận 6 tháng đầu không có khách hàng để sau đó 2 năm doanh số về cơ khí đang từ 0 đồng lên đến 1 triệu đô, Công ty CP Cơ khí chính xác Smart Việt Nam trở thành mô hình điểm về áp dụng ISO trong doanh nghiệp.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Gây ấn tượng mạnh đối với các đại biểu và khách mời là các doanh nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh trong hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng” được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức mới đây, ông Trịnh Ngọc Thảo- Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác Smart Việt Nam, một doanh nghiệp điển hình của tỉnh Bắc Ninh đã có những chia sẻ khiến cho không ít người phải bất ngờ về hướng đột phá của doanh nghiệp nhờ đầu tư cho áp dụng ISO.

Ông Trịnh Ngọc Thảo- Phó TGĐ Công ty CP Cơ khí chính xác Smart Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm thành công của doanh nghiệp tại hội thảo do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức.

Ông Thảo cho biết, với mục tiêu xây dựng tổ hợp công nghiệp phụ trợ, hướng đến chế tạo máy và các sản phẩm có hàm lượng chất xám cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, ngay từ định hướng ban đầu doanh nghiệp đã hướng đến khách hàng nước ngoài. Do đó, doanh nghiệp tập trung và cố gắng xây dựng ISO càng sớm càng tốt cũng như đẩy nhanh việc thực hiện. 

“Ngay khi thành lập công ty từ tháng 6/2016, chúng tôi đã chấp nhận 6 tháng đầu không có khách hàng nào để tập trung xây dựng và vận hành các quy trình, máy móc, đào tạo nhân công”, ông Thảo chia sẻ.

Từ 2016 đến nay, từ một đơn vị mới thành lập không có khách hàng, Công ty CP Cơ khí chính xác Smart Việt Nam đã tiếp cận được những khách hàng lớn trên thị trường. Về công suất của nhà máy, nhiều mảng đã “full” việc, nhà máy cũng mở rộng rất nhanh. Trong vòng 2 năm doanh số về cơ khí đang từ 0 đồng lên đến 1 triệu đô.

  Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng” được tổ chức tại Bắc Ninh ngày 24/10.

“Khi doanh số tăng nhanh yêu cầu chúng tôi mở rộng đầu tư, vì với khách hàng nước ngoài khi họ thấy hệ thống đối ứng của mình rất tốt thì họ tiếp tục đẩy nhiều đơn về. Do vậy hiện nay, công ty đang rơi vào tình trạng khủng hoảng thừa việc”, ông Thảo nói.

Ông Thảo cũng cho biết, do khách hàng đẩy đơn hàng về nhiều khiến Công ty CP Cơ khí chính xác Smart Việt Nam không đáp ứng kịp tiến độ, trong khi các đối tác gia công cũng không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của mình. Do vậy, giải pháp là công ty đang phải tiếp tục đầu tư, mở rộng.

Ngoài ra, cơ hội rất lớn đang đến với ngành công nghiệp Việt Nam là cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung xảy ra, một số khách hàng bắt đầu chuyển dịch đơn hàng về Việt Nam, doanh nghiệp đã nhận được một số đơn ngay lập tức và yêu cầu của khách hàng là phải có ISO. Đây là lợi ích của ISO mang lại khi làm việc với đối tác. Do vậy, việc đầu tư cho ISO thì hiệu quả sẽ thấy ngay và bền vững, ông Thảo khẳng định.

Hiện, Công ty CP Cơ khí chính xác Smart Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001, ISO 14000.

Doanh nghiệp Việt chinh phục người Nhật nhờ làm 5S (VietQ.vn) - Là DN sản xuất 100% sản phẩm cho xuất khẩu, Công ty cổ phần nhựa Thái Bình Dương trở thành DN điển hình trong việc triển khai áp dụng tích hợp hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất Kaizen, 5S.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang