Tương lai sáng rạng của khu du lịch quốc gia Ninh Chữ

author 10:19 16/10/2019

(VietQ.vn) - Nằm ngay vị trí trung tâm quy hoạch khu du lịch quốc gia, Ninh Chữ là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho du khách đam mê các môn thể thao biển như: lướt ván diều, sailing, motor nước…. với nhiều trải nghiệm không đâu có.

Hơn 100 năm nay hầu như không bị ảnh hưởng của bão, rất ít sóng, bãi biển Ninh Chữ dài 10 km gây ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, không ồn ào. Chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 5 km, biển Ninh Chữ bằng phẳng, hình vòng cung, nổi tiếng với những bãi cát mịn và nước biển xanh trong.
Môi trường biển trong lành, nắng ấm và lượng gió mạnh, thềm lục địa thoai thoải với độ dốc dưới 5% là những lợi thế để Ninh Chữ thu hút du khách bằng những môn thể thao biển, gió như: lướt ván diều, sailing, motor nước…
Giàu sức hút nhất là lướt ván diều. Ninh Chữ có hai điểm lướt ván diều nổi bật, ở Ninh Hải và Mỹ Hòa. Vào mùa, bãi biển tấp nập du khách nước ngoài tham gia hoạt động lướt ván diều và các dịch vụ đi kèm như huấn luyện, hướng dẫn viên...
Biển không phải “đặc sản” duy nhất ở Ninh Chữ. Đầm Nại, Núi đá Chồng, Tân An, Cà Đú, cánh đồng điện gió sát kề cùng ẩm thực phong phú... tạo nên sức hút mãnh liệt.
Ninh Chữ bằng tiềm năng tự nhiên dồi dào được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch quốc gia tại quyết định số 201/QĐ-TTg ngày 22/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ được kiến tạo để trở thành điểm đến trải nghiệm mới của khu vực châu Á phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Ninh Thuận. Theo đó hạ tầng du lịch đang được đặc biệt quan tâm với nhiều cơ chế đặc thù thu hút đầu tư phát triển.
Ninh Chữ đang đứng trước bước ngoặt thay đổi, nhất là khi tới đây, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển Sailing Bay Ninh Chữ, dự án theo mô hình ApartHotel tại khu vực Tri Hải (Ninh Hải), trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ được kiến tạo.
Với kiến trúc hình cánh buồm căng gió toạ lạc trên mảnh đất hình mũi tàu nhô ra biển, Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất này, tương tự như biểu tượng Khách sạn cánh buồm với vùng đất Dubai thịnh vượng.
Sailing Bay Ninh Chữ là một phần trong chiến lược xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến mới của Châu Á của tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư chiến lược Crystal Bay. Cùng với những chính sách khuyến khích, ưu đãi tối đa, thủ tục hành chính thông thoáng, cởi mở, tỉnh Ninh Thuận đang trên đường hiện thực hoá các chiến lược phát triển thành thực tế, mở đường cho các nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội.
Diện mạo của Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ đang dần được hình thành. Một điểm đến mới đầy sôi động đang được kiến tạo bởi những nhà phát triển du lịch tâm huyết như Crystal Bay. Một tương lai mới cho Khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ ngày càng sáng rạng hơn.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang