Tỷ giá USD hôm nay tăng cao, chứng khoán ảm đạm

author 10:53 02/04/2015

(VietQ.vn) - Tỷ giá USD tăng cao bất ngờ, phá các mức giá kỷ lục thiết lập trong tháng 3/2015 trong khi thị trường chứng khoán đang trải qua thời kỳ ảm đạm với “Ngày thứ tư đen tối”.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong, bất chấp Ngân hàng nhà nước (NHNN) tuyên bố không điều chỉnh tỷ giá, thị trường USD những ngày đầu tháng 4 vẫn đang tiếp tục tăng nhiệt. Giá USD niêm yết tại các ngân hàng tăng thêm 30 đồng/USD, phá các mức giá kỷ lục thiết lập trong tháng 3/2015.

Cụ thể, theo thông tin trên báo Tuổi  Trẻ, cuối ngày 1/4, giá USD niêm yết tại Sở Giao dịch NHNN là 21.350 - 21.600 đồng/USD. Giá bán USD tại Ngân hàng Vietcombank đã lên đến 21.610 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với cuối ngày hôm qua. Tại Ngân hàng Eximbank và ACB giá bán USD cũng tăng 5 đồng/USD, chạm mức 21.600 đồng/USD.

Tỷ giá USD những ngày đầu tháng 4 vẫn đang tiếp tục nóng

Tỷ giá USD những ngày đầu tháng 4 vẫn đang tiếp tục nóng. Ảnh minh họa

Như vậy so với mức giá trần quy định của Ngân hàng Nhà nước, giá bán USD tại các ngân hàng chỉ còn thấp hơn 63-73 đồng/USD. Giá bán USD tại các ngân hàng bắt đầu tăng từ đầu tháng 3. Sau khi Ngân hàng Nhà nước khẳng định không điều chỉnh tỉ giá, giá USD chỉ hạ nhiệt một ngày rồi sau đó tăng nhanh trở lại.

Tại thị trường tự do, giá bán USD lại diễn biến trái chiều khi giảm 20 đồng/USD so với chiều 31/3, còn 21.680 đồng/USD, giá mua USD ở mức 21.630 đồng/USD. Bình luận về xu hướng tỷ giá USD những ngày này, một  đại diện của Vietcombank cho rằng, không thấy thị trường có diễn biến bất thường. “Tỷ giá đang theo chu kỳ thanh toán của doanh nghiệp”- vị này nói.

Nhiều người trong ngành tỏ ra ngạc nhiên trước tỷ giá Vietcombank

Nhiều người trong ngành tỏ ra ngạc nhiên trước tỷ giá Vietcombank. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi trao đổi với báo Tiền Phong, phó Tổng giám đốc một ngân hàng thương mại cũng  bất ngờ với mức giá bán ra cao vọt lên của Vietcombank. “Hôm nay, chúng tôi vẫn mua vào được ngoại tệ nên vẫn bán ra cho doanh nghiệp có nhu cầu ở mức giá 21.590 đồng/USD. Giá USD Vietcombank cao như vậy, khả năng họ có đơn hàng cao”- vị này phân tích.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tỷ giá tăng chủ yếu là do tác động của giá USD vẫn tiếp tục. Một nguồn tin chia sẻ nhiều khả năng NHNN sẽ đáp ứng nhu cầu của thị trường bán ngoại tệ ra thời điểm này.

Tỷ giá đô tăng cao trong những ngày này chủ yếu do tác động của giá USD

Tỷ giá đô tăng cao trong những ngày này chủ yếu do tác động của giá USD. Ảnh minh họa

Trong khi đó, trái ngược với chiều hướng tăng nhiệt của tỷ giá USD là bức tranh tối màu trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, thị trường chứng khoán ngày 1/4 cũng trải qua “ngày thứ Tư đen tối” với 354 cổ phiếu giảm giá, 49 cổ phiếu giảm sàn. Nhà đầu tư nhanh chóng cắt lỗ bằng mọi giá, thậm chí có thể có cả giải chấp. VN-Index “bốc hơi” 2,22%. Cơn lốc bán tháo phiên chiều đã đẩy giá trị giao dịch lên tới 1.367,9 tỷ đồng, cao nhất trong 8 phiên vừa qua bất chấp nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên cả 2 sàn trong phiên giảm điểm này.

Minh Thùy (T/h)

 

  
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang