John Paul DeJoria chia sẻ 5 thói quen biến ông từ người vô gia cư thành tỷ phú

author 05:46 10/04/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú nổi tiếng chia sẻ: ‘Càng cho đi nhiều, tôi càng nhận lai được nhiều điều. Thành công không chia sẻ là một sự thất bại’.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tỷ phú John Paul DeJoria là một thành viên của "The Giving Pledge" - một chiến dịch từ thiện do Warren Buffett và Bill và Melinda Gates thành lập. Ông có ý định sẽ dành hơn một nửa tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời còn lại của mình. 

Tỷ phú nổi tiếng chia sẻ: ‘Càng cho đi nhiều, tôi càng nhận lại được nhiều điều. Thành công không chia sẻ là một sự thất bại’.

Tỷ phú John Paul DeJoriaTỷ phú John Paul DeJoria

Mới đây, người đồng sáng lập của Paul Mitchell Systems và Patron Tequila đã chia sẻ bí quyết thành công của ông về việc làm thế nào ông có thể quản lý và xây dựng thành công không chỉ một mà tới hai doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Dưới đây là bí quyết thành công của tỷ phú 71 tuổi. 

Sử dụng công nghệ một cách tiết kiệm

Trong khi cả thế giới đang chờ đợi cơn sốt Iphone của Apple, DeJoria vẫn cảm thấy vui vẻ và thoải mái với chiếc điện thoại nắp gập đời 2001của mình. Điện thoại của vị tỷ phú này thậm chí không thuộc dòng smartphone. Tuy nhiên, ông không  mảy may quan tâm nhiều đến điều ấy.

DeJoria sống một lối sống hạn chế việc sử dụng các sản phẩm công nghệ cao một cách tối thiểu, không máy tính bảng, không laptop trong khi ông lái chiếc xe Tesla. Với 1 lý do chính đáng đó là: "Tôi thích các hình thức liên lạc cá nhân như gọi điện thoại hoặc nhắn tin thay vì gửi email”. 

Không tốn nhiều thời gian với tủ quần áo 

DeJoria có một tủ quần áo phù hợp và quần áo của ông mặc chủ yếu lầ màu đen: quần đen, áo sơ mi màu đen, áo cộc tay màu đen.

Trong những ngày đầu khởi nghiệp, DeJoria thường mặc màu đen để tiết kiệm tài chính. Màu đen sạch, nó giúp giảm thiểu chi phí giặt khô. Mặc đồ cũ giúp ông tiết kiệm thời gian về việc hôm nay mình sẽ mặc những gì. 

Thay vào việc sắm sửa quần áo, ông có thể áp dụng nguồn lực tài chính đến những điều quan trọng hơn như gia đình và kinh doanh. Những người thành công thường có thói quen ăn mặc theo thói quen. Steve Jobs thường mặc áo cao cổ màu đen cổ điển kết hợp với quần jean. Và có ai nghĩ rằng Mark Zuckerberg sẽ dành phần lớn thời gian buổi sáng để tự hỏi anh sẽ mặc gì hôm nay? Họ có nhiều thứ quan trọng hơn phải làm thay vì nghĩ về chuyện quần áo.

Tham khảo lời khuyên từ các con 

DeJoria từng có thời điểm buộc phải đưa ra những quyết định kinh doanh rất quan trọng có tác động rất lớn đối với thương hiệu và hình ảnh cá nhân của mình. Ông tham khảo ý kiến một vài người trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong đó cô con gái Alexis của ông.

Xung quanh tỷ phú DeJoria có rất nhiều người có thể cho ông lời khuyên nhưng ông luôn coi trọng ý kiến của những thành viên trong gia đình nhất.

Phô trương để phục vụ cuộc sống thuận tiện

John Paul sở hữu không phải một, mà là ba máy bay phản lực riêng. Đối với ông, thời gian là một mặt hàng quý giá và ông sẽ làm những gì ông có thể để giữ gìn nó, thậm chí nếu có phải chi hàng triệu đô la trên máy bay riêng. Những chiếc phi cơ riêng giúp vị tỷ phú tiến hành các cuộc họp ngay trên đường di chuyển trên khắp đất nước mà không lãng phí thời giờ tại sân bay. 

Ông cũng có một đầu bếp riêng, giúp DeJoria không chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh mà còn tạo cơ hội để mời những vị khách quan trọng đến ăn tối tại nhà, đồng thời, tiến hành các cuộc họp kinh doanh trong sự riêng tư ngay tại nhà riêng. Không cần tốn thời gian tìm một nhà hàng đặc biệt sang trọng để đón khách. 

Hãy sống lạc quan lên 

DeJoria rất ít khi buồn ngay cả khi có một lý do chính đáng. Sự lạc quan và niềm vui là sức mạnh siêu cường của mỗi người. Tất cả mọi người từ người giàu, người nghèo, từ tầng lớp trung lưu đến những tầng lớp khác hãy suy nghĩ lạc quan để kiếm tìm hạnh phúc. Có cả một ngành công nghiệp được lập ra để giúp mọi người tìm được sự lạc quan của chính mình cơ mà. 

DeJoria chia sẻ, ông luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng ngay từ khi còn là một đứa trẻ, mặc dù ông lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó và đã từng là người vô gia cư. Tất cả những khó khăn đó đã giúp ông có nghị lực vượt qua sự từ chối, sự thất bại và nghèo đói.

>>Robot thông minh đầu tiên gây sốc khi tuyên bố sẽ tiêu diệt nhân loại

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang