Vành tai nhân tạo nuôi trên cánh tay được cấy ghép thành công

authorThu Thảo 16:17 02/04/2017

(VietQ.vn) - Trang Dailymail đưa tin, các bác sĩ Trung Quốc đã tiến hành thành công ca phẫu thuật cấy ghép vành tai mới cho một người đàn ông sau khi nuôi dưỡng nó trên cánh tay.

Trang Dailymail đưa tin, các bác sĩ Trung Quốc đã tiến hành thành công ca phẫu thuật cấy ghép vành tai mới cho một người đàn ông sau khi nuôi dưỡng nó trên cánh tay.

Theo thông tin được đưa ra, người đàn ông giấu tên đã bị tổn thương nặng nề phía bên phải của mặt sau một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng vào năm 2015. Sau khi trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép da mặt và vùng má, do cảm thấy tự ti vì gương mặt thiếu tai, người đàn ông đã đến gặp bác sĩ Guo Shuzhong - một chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật tái tạo tại bệnh viện trực thuộc Đại học Jiaotong Xian ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) để tìm giải pháp.

Vành tai nhân tạo được nuôi dưỡng trên cánh tay người đàn ông

 Ca phẫu thuật cấy ghép vành tai được nuôi dưỡng trên cánh tay đã diễn ra thành công. Ảnh: Dailymail

Bác sĩ Guo đã quyết định nuôi dưỡng một chiếc tai nhân tạo bằng cách lấy một phần sụn trên xương sườn của bệnh nhân và sử dụng công nghệ in 3D để xây dựng.

Ca phẫu thuật cấy phép vành tai mới cho bệnh nhân tương đối phức tạp và kéo dài suốt 7 tiếng. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ Guo đã thấy máu lưu thông qua vành tai mới được cấy ghép chứng tỏ cuộc phẫu thuật đã thành công. 

Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện trong khoảng hai tuần tới cho đến khi vành tai mới có thể hoạt động bình thường.

Lần đầu tiên Việt Nam ứng dụng robot trong phẫu thuật thần kinh, sọ não(VietQ.vn) - 3 bệnh nhân thay khớp gối bán phần và 2 bệnh nhân bị bệnh về thần kinh đã được phẫu thuật miễn phí bằng hệ thống robot Mako và Rosa.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang