Venezuela: Bao cao su đắt hơn cả Iphone 6

author 09:56 06/02/2015

(VietQ.vn) - Trên một website đấu giá ở Venezuela chuyên dành cho người dân mua bán các mặt hàng hiếm, một gói 36 chiếc bao cao su hiệu Trojan vừa được bán với giá 4.760 bolivar, tương đương 755 USD theo tỷ giá chính thức.

Theo tin tức từ báo Người Lao động, giá dầu giảm tới 60% trong vòng 7 tháng qua vốn đã khiến người dân quốc gia Nam Mỹ có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới này phải xếp hàng để mua các nhu yếu phẩm hay thuốc men. Giờ đây, nhiều người lại mòn mỏi chờ đợi để mua bao cao su, mặt hàng đã biến mất khỏi nhiều cửa hàng dược phẩm cũng như các phòng khám ở Venezuela từ cuối tháng 12-2014 khi chính phủ thắt chặt việc thanh toán bằng USD.

Giá bán bao cao su niêm yết trên website đấu giá Mercado Libre của Venezuela cho thấy 1 hộp bao cao su có giá lên tới 4.760 bolivars (tương đương 16 triệu đồng - số tiền đủ mua một chiếc iPhone 6). Những người nắm giữ nhiều USD sẽ được hưởng mức giá rẻ hơn 30 lần khi mua món hàng này trên thị trường chợ đen.

Giá bán bao cao su tại Venezuela được đẩy lên rất cao nhưng có tiền cũng khó mua được

Giá bán bao cao su tại Venezuela được đẩy lên rất cao nhưng có tiền cũng khó mua được. Ảnh: Reuters

Thực tế cho thấy người dân tại Venezuela đang phải vật lộn vì lạm phát tăng cao, hàng hóa thiếu hụt khiến giá cả của những mặt hàng nhu yếu phẩm đang ngày một đắt lên. Không khó để thấy cảnh người dân nước này xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để được mua thịt gà, đường, thuốc và các mặt hàng cần thiết khác, báo Vnexpress đưa tin. 

Một bản tin của Bloomberg cho thấy ngay cả bao cao su cũng khó mà mua được ở nước này. Nếu có, cái giá cũng đắt hơn ở bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Là một quốc gia phụ thuộc 95% thu nhập từ dầu mỏ, Venezuela gặp nhiều khó khăn khi giá dầu giảm 60% từ giữa năm ngoái đến nay. Hiện nay, chỉ có một thứ duy nhất người dân Venezuela không phải lo về giá cả là xăng, vốn đang ở mức rẻ nhất thế giới.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang