Vì sao công ty Du lịch Cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường gần 100 triệu đồng cho du khách?

author 09:51 29/06/2017

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Du lịch cáp treo Vũng Tàu đã phải bồi thường gần 100 triệu đồng cho một du khách đến khu vui chơi Hồ Mây sau khi bị du khách này kiện lên tòa án.

Ngày 28-6, TAND TP Vũng Tàu đưa vụ án yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần giữa nguyên đơn là anh Phạm Minh Luân (25 tuổi, ngụ Cần Thơ) và bị đơn là Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu (chủ Khu du lịch Hồ Mây, Núi Lớn, TP.Vũng Tàu) ra xét xử.

Vụ kiện bắt đầu từ 1 năm trước khi anh Luân đến khu du lịch Hồ Mây vui chơi cùng bạn bè và gặp tai nạn trong lúc chơi phải đi viện chữa trị.

Cụ thể, theo đơn khởi kiện, ngày 22-8-2015, anh Luân cùng một nhóm bạn từ TP.HCM xuống Khu du lịch Hồ Mây chơi. Chiều hôm đó, khi anh Luân tham gia chơi trò chơi đua xe thể thao F1 đến vòng thứ ba thì xe va vào con lươn làm vùng bụng anh đập vào vô lăng, anh đứt ruột phải nhập viện điều trị.

Vì thế, du khách bị nạn này đã yêu cầu công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường 363 triệu đồng cho anh tất cả thiệt hại vật chất, tổn thất tinh thần. Tuy nhiên, công ty này chỉ đồng ý hỗ trợ nên anh Luân khởi kiện ra tòa.

Tại phiên tòa ngày 28/6/2017, anh Luân và vợ (người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan) không ra tòa mà ủy quyền cho anh Nguyễn Chung Hiếu.

Buổi xét xử vụ kiện giữa du khách bị nạn và Công ty Cáp treo Vũng Tàu

Buổi xét xử vụ kiện giữa du khách bị nạn và công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu.

Tại phiên xử, phía đại diện hợp pháp theo ủy quyền của anh Luân cho rằng tai nạn xảy ra hoàn toàn do lỗi thiết kế đường đua, lỗi do xe đua thiết kế không đúng kỹ thuật. Tuy có trang bị áo giáp nhưng chất lượng áo kém, mỏng không thể bảo vệ vùng bụng người chơi khi bị va chạm trực tiếp. Luật sư phía anh Luân còn cho rằng trò chơi đua xe F1 không nằm trong quy hoạch của dự án Khu du lịch Hồ Mây.

Trong khi đó, phía bị đơn Công ty cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu cho rằng, tai nạn xảy ra là do lỗi hoàn toàn của anh Luân vì trước khi tham gia trò chơi đã uống rượu bia. Mặc dù nhân viên khu du lịch yêu cầu anh Luân không nên chơi nhưng anh khẳng định mình vẫn đủ tỉnh táo để tham gia.

Tòa án đã xem xét các chứng cứ cũng như quá trình xác minh thực tế và tính toán, Hội đồng xét xử chấp nhận số tiền thiệt hại anh Luân yêu cầu bồi thường là hơn 90 triệu đồng.

Khu du lịch sinh thái Hồ Mây - Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu.

Cùng với đó, Hội đồng xét xử nhận định lỗi dẫn đến tai nạn từ hai phía. Cụ thể, Công ty này phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi. Ngược lại, đây là trò chơi hoàn toàn tự nguyện và anh Luân đã không tuân thủ nội quy vì đã sử dụng rượu bia trước khi tham gia nên nguyên đơn cũng phải chịu một phần lỗi.

Cuối cùng, tòa kết luận như sau: định lỗi thuộc phía bị đơn là 90%, nguyên đơn 10%, tuyên buộc Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu phải bồi thường cho anh Luân số tiền hơn 81 triệu đồng.

Cận cảnh ngôi chùa được trang trí bằng chén, dĩa độc đáo nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Ngôi chùa độc đáo nhất Việt Nam được ốp bằng rất nhiều chén, dĩa ở tỉnh Sóc Trăng là một trong những địa điểm du lịch tâm linh mà bạn nên ghé thăm vào hè này.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang