Viettel đảm bảo sẵn sàng chuyển mạng giữ số cho khách hàng

author 11:52 14/11/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Viettel, nhà mạng này đã sẵn sàng cho 70 triệu thuê bao chuyển đổi thành công qua hệ thống cơ sở dữ liệu MNP.

Theo đó, ngày 6/11, việc chuyển đổi 70 triệu khách hàng Viettel qua hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng giữ số đã thành công. Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chuyển luồng cho số lượng thuê bao khổng lồ toàn mạng lưới. Không có bất cứ khách hàng nào bị gián đoạn dịch vụ.

70 triệu thuê bao Viettel được chuyển luồng chiếm 55% tổng số thuê bao di động của tất cả các nhà mạng. Theo kế hoạch, 16 đầu số của nhà mạng Vinaphone và Mobifone sẽ hoàn tất chuyển luồng qua hệ thống chuyển mạng giữ số của Viettel vào đêm ngày 12/11/2018.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Viettel đã đảm bảo sẵn sàng cho khách hàng của mình trong dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Viettel đảm bảo sẵn sàng chuyển mạng giữ số cho 70 triệu khách hàng

 Viettel đảm bảo sẵn sàng chuyển mạng giữ số cho 70 triệu khách hàng. Ảnh minh họa.

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16/11/2018, thuê bao di động của 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số. Từ 1/1/2019, Vietnamobile sẽ tham gia chuyển mạng, Gmobile không tham gia thị trường. Trong 3 tháng đầu tiên, việc chuyển mạng giữ nguyên số được áp dụng cho thuê bao di động trả sau, sau đó sẽ mở rộng ra thuê bao di động trả trước.

Để được thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng phải đảm bảo thanh toán đầy đủ cước dịch vụ cho nhà mạng cũ. Khách hàng cũng phải thanh toán một khoản cước để có thể chuyển mạng giữ số. Tiền cước này sẽ do các nhà mạng thống nhất, công bố, niêm yết công khai và áp dụng chung. Cước dịch vụ chuyển mạng được sử dụng để chi trả cho nhà mạng chuyển đi, nhà mạng chuyển đến và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian tối đa 60 ngày, khách hàng phải đảm bảo hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết có liên quan và thanh lý hợp đồng với nhà mạng cũ kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, khách hàng chưa hoàn thành sẽ chuyển lại về nhà mạng cũ, tức là việc chuyển mạng giữ số không thành công. Trường hợp khách hàng đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với nhà mạng cũ, vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung sẽ không được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Khách hàng cũng phải đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin đăng ký thuê bao theo quy định để được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Ngày 5/11, nhà mạng VinaPhone cũng cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực… để chuẩn bị triển khai đề án "chuyển mạng giữ nguyên số" (MNP) chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cụ thể, nhà mạng này cho biết đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước, kênh bán hàng, đào tạo đội ngũ… để sẵn sàng phục vụ người dùng thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số. Nhà mạng cũng đã hoàn thành chương trình đào tạo MNP nội bộ nhằm hướng dẫn và cập nhật các quy trình về chuyển mạng giữ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để đảm bảo việc vận hành MNP được diễn ra thông suốt đến từng điểm cơ sở, đồng thời giảm thiểu tối đa thời gian chuyển đổi mạng cho các người dùng có nhu cầu.

Ngoài ra, các khai báo định tuyến với nhà mạng trong nước và đàm phán giữa các nhà mạng về cước chuyển tiếp cuộc gọi MNP đối với dịch vụ Roaming (chuyển vùng quốc tế) đang được gấp rút hoàn thành, sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng từ ngày 16/11. Các thuê bao trả trước Roaming cũng sẽ chính thức được chuyển đổi mạng mới sau 3 tháng.

MNP là dịch vụ cho phép thuê bao di động được chuyển đổi mạng cung cấp dịch vụ mà vẫn giữ được số thuê bao của mình. Khi rào cản lớn nhất về việc thay đổi số không còn, người dùng có thể chuyển sang bất kỳ nhà mạng nào mà họ muốn nếu nhà mạng đó có chất lượng tốt hơn.

Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang