Ám ảnh cảnh các cụ già bị liệt mắc kẹt trong ngọn lửa kinh hoàng

author 11:07 26/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy mới nhất tại một viện dưỡng lão tại Trung Quốc đã gây nên những ám ảnh kinh hoàng khi cướp đi mạng sống của 38 người và khiến 6 người bị thương.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ cháy mới nhất ở Trung Quốc khiến 44 người thương vong nói trên xảy ra vào khoảng 20h đêm 25/5, tại viện dưỡng lão Kangleyuan ở huyện Lushan, TP Pingdingshan, tỉnh Hà Nam. Đến sáng nay 26/5, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục.

Từ những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, dư luận không khỏi rùng mình trước cảnh lửa khói ngùn ngụt bốc lên từ tòa nhà xảy ra cháy - nằm gần một trạm xăng, và hiện trường tan hoang sau đó. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ cháy mới nhất này đã khiến 38 người chết và 6 người bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hình ảnh về vụ cháy mới nhất ở Trung Quốc và hiện trường tan hoang sau tai nạn cháy nổ

Hình ảnh về vụ cháy mới nhất ở Trung Quốc và hiện trường tan hoang sau tai nạn cháy nổ. Ảnh chinanews.com

Bàn về vụ cháy lớn này, truyền hình Hà Nam cho hay nhà dưỡng lão trên do tư nhân làm chủ, đang nuôi dưỡng hơn 100 người cao tuổi, trong đó có nhiều người tàn tật được bố trí ở các nơi khác nhau của tòa nhà. Nguồn tin này cũng nói hàng chục cụ già bị liệt nửa người đã bị mắc kẹt trong phòng lúc ngọn lửa bùng phát.

Được biết, do dân số già đi nhanh chóng, Trung Quốc hiện đang đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng về cung cấp dịch vụ chăm sóc an toàn và giá cả phải chăng cho người già. Hồi năm 2013, do bất mãn, một người già tại một nhà dưỡng lão ở tỉnh Hắc Long Giang đã châm lửa đốt nhà dưỡng lão khiến 11 người thiệt mạng.

Như vậy, vụ cháy mới nhất ở Trung Quốc là một trong những tai nạn cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và của trên toàn thế giới tính trong vài tháng trở lại đây. Trước đó, một vụ cháy tương tự từng xảy ra ở một viện dưỡng lão của Hà Lan, khiến ít nhất 40 người thương vong, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Hà Lan cũng từng chứng kiến một vụ cháy lớn tại viện dưỡng lão khiến ít nhất 40 người thương vong

Hà Lan cũng từng chứng kiến một vụ cháy lớn tại viện dưỡng lão khiến ít nhất 40 người thương vong. Ảnh Daily Mail

Cụ thể, vào ngày 20/2/2015, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một tòa nhà chung cư cáo tầng ở thành phố Nijmegen, phía đông Hà Lan khiến ít nhất 40 người bị thương. Đám cháy lớn khiến một phần mái của tòa chung cư cao tầng sập đổ và nhiều người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Đài truyền hình quốc gia Hà Lan (NOS) đã phát đi những hình ảnh ghi lại cảnh lính cứu hỏa và xe cứu thương được điều động khẩn cấp đến hiện trường vụ hỏa hoạn, các tuyến đường xung quanh tòa nhà bị phong tỏa.

Theo NOS, hơn 100 người, chủ yếu là người cao tuổi, sống trong các căn hộ đã được sơ tán khẩn cấp, nhiều trong số đó được đưa ra ngoài bằng cần cẩu. Một nguồn tin ban đầu cho biết, khoảng 30 người được điều trị ngạt khói và 10 người nhập viện do bỏng, trong đó có 4 người ở tình trạng nghiệm trọng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang