Vụ Minh Béo bị bắt: Hôm nay (15/4) chính thức hầu tòa

authorHòa Lê 11:12 15/04/2016

(VietQ.vn) - Tuy chưa phải phiên xét xử chính thức song tại phiên luận tội hôm nay (15/4) sẽ quyết định việc Minh Béo có tội hay không.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Hôm nay 15/4, nghệ sĩ hài Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) sẽ ra hầu tòa tại Mỹ vì bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công tình dục trẻ vị thành niên. Đây là phiên luận tội đầu tiên với 3 tội danh mà Minh Béo bị cáo cuộc gồm: khẩu dâm với trẻ vị thành niên; có ý đồ dâm ô với một bé trai dưới 14 tuổi; dụ dỗ trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi để thực hiện hành vi dâm ô với mình.

Tuy chưa phải phiên xét xử chính thức song tại phiên luận tội này sẽ quyết định việc Minh Béo có tội hay không. Được biết tại phiên luận tội đầu tiên này sẽ có sự tham gia của Chánh án, luật sư biện hộ cho Minh Béo và đại diện phía công tố (văn phòng biện lý quận Cam).

Vụ Minh Béo bị bắt: Hôm nay sẽ biết Minh Béo có tội hay khôngTuy chưa phải phiên xét xử chính thức song tại phiên luận tội hôm nay (15/4) sẽ quyết định việc Minh Béo có tội hay không

Tại đây, nếu Minh Béo không nhận tội thì công tố sẽ đưa ra các bằng chứng cáo buộc để buộc tội anh. Luật sư đại diện cho Minh Béo có quyền chất vấn ngược lại với các nhân chứng, tìm những luận cứ chống lại các cáo buộc từ biện lý.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ tại Hà Nội vào chiều ngày 14/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã cung cấp các thông tin liên quan tới vụ xét xử nam danh hài Minh Béo diễn ra tại Mỹ ngày 15/4. Ông Lê Hải Bình cho biết, theo thông tin từ văn phòng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, sau khi liên hệ với văn phòng biện lý quận Cam, Tổng Lãnh sự quán được biết rằng luật sư bào chữa cho Minh Béo đã được chỉ định.

Vụ Minh Béo bị bắt: Hôm nay sẽ biết Minh Béo có tội hay khôngĐược biết luật sư bào chữa cho Minh Béo đã được chỉ định

Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã tìm hiểu thêm về những luật sư bào chữa có uy tín cao trong lĩnh vực có liên quan tới những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em đối với Minh Béo và chuyển những thông tin này cho Sở Ngoại vụ TP.HCM để từ đó thông báo đến gia đình nam danh hài trong trường hợp gia đình cần sự hỗ trợ và giúp đỡ.

"Đến nay Tổng lãnh sự quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ luôn theo dõi sát vụ việc để đảm bảo quyền cao nhất của công dân Việt Nam". Cũng theo ông Bình, phía Việt Nam chưa thể xác định được luật sư bào chữa cho Minh Béo là luật sư công hay luật sư tư, theo thông tin từ báo Dân Việt.

>> Tiết lộ lý do NSƯT Chí Trung làm MC 'Lục lạc vàng' thay Minh Béo

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang