Vụ Minh Béo bị bắt: Ngày mai sẽ đề xuất mức án tù

authorHòa Lê 14:36 12/05/2016

(VietQ.vn) - Ngày mai (13/5), phiên tòa xét xử Minh Béo sẽ diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa của Minh Béo tại Mỹ cho biết ngày 13/5, Minh Béo sẽ có mặt tại phiên tòa lần 2 diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam. Hiện, MC Lục lạc vàng và các thành viên gia đình đều vô cùng căng thẳng và lo lắng.

"Minh Béo hỏi tôi về thủ tục diễn ra phiên xét xử lần 2 và ngỏ ý muốn được tại ngoại hậu tra", luật sư tiết lộ. Phiên xét xử lần 2 thực tế là cuộc đấu giữa phía biện hộ và biện lý. Cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Vụ Minh Béo bị bắt: Ngày mai (13/5) sẽ đề xuất mức án tù

Phía Minh Béo có quyền thương lượng về thời gian phạt tù

Được biết, hệ thống pháp lý bên Mỹ thường khi tuyên án hoặc phạt thì có ba bậc. Ví dụ như tội của Minh Béo rơi vào mức 1, hoặc 3 năm tù, thì việc có lý lịch tốt lúc nào cũng được giảm án dựa vào những gì mình đã làm trong quá khứ, có thể xem xét xuống mức tối thiểu của khung, thậm chí có thể cho hưởng án treo. Còn nếu là người đã có tiền án, có khả năng tái phạm hoặc gây nguy hiểm cho xã hội, hình phạt sẽ tăng lên 2 hoặc 3 năm.

Trao đổi với báo Zing News, luật sư Đỗ Phủ khẳng định: "Trong hồ sơ của Minh mà tôi nhận được thì có một số chi tiết, bằng chứng còn yếu, không đủ thuyết phục để định tội Minh. Trong 3 tội danh, 2 tội danh tôi nghĩ bằng chứng không đủ chắc để kết tội".

Luật sư Đỗ Phủ cho biết thêm điều quan trọng trong những phiên tòa tới là xin tái xử về việc giảm tiền tại ngoại hầu tra. Bởi gia đình không có khả năng đóng tiền tại ngoại nên trong suốt thời gian qua Minh Béo vẫn phải chịu án tạm giam để chờ ngày xét xử. Theo chia sẻ từ gia đình, sức khỏe của Minh Béo trong thời gian tạm giam không tốt do đường ruột bị yếu, thức ăn không phù hợp nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Vụ Minh Béo bị bắt: Ngày mai (13/5) sẽ đề xuất mức án tù

Những công tác từ thiện mà Minh Béo đã làm suốt thời gian qua là một trong những tình tiết có thể giúp anh giảm nhẹ án phạt

Sau phiên luận tội đầu tiên tại nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California (15/4), Minh Béo tiếp tục bị tạm giam, chờ xét xử. Nam diễn viên đã phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

 Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam, Mỹ, Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

 Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/5. Phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 10/6.

>> Rơi nước mắt với bộ ảnh bố và con gái trong ngày cưới

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang