Vụ ném xác chị Huyền: Đào Quang Khánh là chủ mưu?

author 11:55 20/02/2014

(VietQ.vn) - Đây chính là tình tiết mới nhất được Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất bản cáo trạng về vụ án tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sự kiện:

Trước đó, Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) cũng bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Sáng 20/2, trả lời báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bảo vệ quyền lợi cho bị can Đào Quang Khánh) cho biết, theo bản cáo trạng thì Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản theo khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Còn Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS.

Trước câu hỏi Đào Quang Khánh có phải là chủ mưu, xúi giục Tường vứt xác nạn nhân? Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết: VKSND Thành phố Hà Nội đã xác định sau: Khi chị Huyền bị tử vong vào chiều 19/10/2103 tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphon5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền trị giá 12.000.000 đồng.

Sau đó khoản 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi sách của chị Huyền và đi xe máy LEAD, BKS: 30K-8747 (xe  của chị Huyền) đi theo xe ô tô của Tường. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nênTường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ được xác định là người chủ mưu trong vụ ném xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường...

Thấy vậy, Khánh nói với Tường: Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Hằng (vợ Tường) đi theo sau.

Tường đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai –cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường. Khánh ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi sách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước). Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu ThanhTrì qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại.

Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Từ đây, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội xác nhận: Hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được thấy xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sỹ khiến dư luận lên án.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot