Xe tăng Đức không thể xuyên thủng giáp xe tăng Nga

author 18:32 19/09/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng xe tăng Đức hiện nay không đủ khả năng để chiến thắng xe tăng Nga trong trấn đấu “tay đôi” do hệ thống chiến đấu của chúng đang “lão hóa”.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo An ninh Thủ đô đưa tin theo tờ Focus (Đức), mặc dù quân đội Đức có những mẫu xe tăng tốt nhất thế giới, nhưng hệ thống chiến đấu của chúng đang “lão hoá” và không còn hoạt động hiệu quả. Đạn xe tăng Đức không có khả năng tạo ra đủ động năng để sát thương lớp giáp trên các xe tăng T-90 và T-80 hiện đại của Nga.

Cách đây một vài năm, do cải tổ quân đội, Đức đã giảm số lượng xe tăng Leopard-2 xuống còn 225 chiếc. Cuộc khủng hoảng Ukraine đã khiến Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen ra lệnh mua lại 100 xe tăng Leopard-2 cũ với giá 222 triệu euro, nâng số lượng hiện có lên 325.

Hệ thống chiến đấu của xe tăng Đức Leopard 2 đã không còn phù hợp

Hệ thống chiến đấu của xe tăng Đức Leopard 2 đã không còn phù hợp

Tuy nhiên, theo nhà phân tích quốc phòng Đức, ông Hans Ruhle, việc Đức xây dựng lại lực lượng xe tăng không hiệu quả, do vấn đề không phải ở số lượng mà là chất lượng hệ thống chiến đấu của Leopard-2 đã không còn đáp ứng được nhu cầu hiện nay.

Hầu hết các xe tăng đang hoạt động của Đức là dòng A-6 và A-5 và khoảng 100 chiếc Leopard-2 là thuộc dòng A-4. Leopard-2 đã được sản xuất từ năm 1979 và từng trải qua một vài lần nâng cấp nhỏ.

Cũng theo Focus, vào năm 2017, Đức được cho là đang có kế hoạch hiên đại hoá đạn xe tăng dành riêng cho dòng A-7 mới nhất của Leopard-2. Hiện nay, quân đội Đức chỉ có khoảng 20 chiếc loại này.

Trong khi đó, Nga đang tiến hành chương trình hiện đại hóa xe tăng. Lớp giáp và hệ thống vũ khí của xe tăng T-90 đã được nâng cấp đáng kể so với phiên bản được đưa vào biên chế trong những năm 1990. Năm 2017, quân đội Nga sẽ tiếp tục đưa vào trang bị mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới Armata.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang