Xuất hiện siêu xe Audi R8 dùng chung động cơ với Porsche Panamera

authorĐỗ Thu Thoan 20:29 07/10/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, những hình ảnh của chiếc Audi R8 sử dụng động cơ V6 giống như của xe Porsche Panamera đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm. Đây được cho là phiên bản cấp thấp của dòng R8 sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, những hình về chiếc "Audi R8 V6" đang chạy thử được tờ Autocar đăng tải, và cho rằng động cơ mà chiếc R8 này sử dụng là máy V6 tăng áp kép có dung tích 2,9 lít cũng được trang bị cho Porsche Panamera (cùng thuộc tập đoàn Volkswagen).

Bản thân động cơ này cũng được sử dụng cho hai chiếc xe hiệu suất cao RS4/RS5 của Audi và sắp tới có thể xuất hiện trên mẫu SUV tầm trung Q5 RS.

xuat-hien-sieu-xe-audi-r8-dung-chung-dong-co-voi-porsche-panamera
 
xuat-hien-sieu-xe-audi-r8-dung-chung-dong-co-voi-porsche-panamera

Xuất hiện siêu xe Audi R8 dùng chung động cơ với Porsche Panamera. Ảnh: Autocar

Khối động cơ mới này có góc nghiêng xi-lanh 90 độ được phát triển chung bởi Audi và Porsche. Ở siêu xe Audi R8, động cơ này sẽ thế chỗ bản V8 4.2L nạp khí tự nhiên của thế hệ thứ nhất. Hãng xe Đức lựa chọn động cơ V6 tăng áp mới này do các tiêu chuẩn khí thải khắt khe ở một số thị trường, đặc biệt là Trung Quốc - nơi mà việc đánh thuế có liên quan chặt chẽ tới công suất của động cơ.

Theo các quan chức Audi ở thành phố Ingolstadt (Đức), khối động cơ V8 đã không được sử dụng cho chiếc Audi R8 Mk2 bởi cần đến một lượng chi phí rất lớn để nâng cấp nó nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải.

xuat-hien-sieu-xe-audi-r8-dung-chung-dong-co-voi-porsche-panamera

Khối động cơ V6 tăng áp kép có dung tích 2,9 lít. Ảnh: Autocar

Chiếc Panamera 4S mới nhất của Porsche cũng sử dụng khối động cơ này với công suất tối đa 434 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Những con số này đạt được khi hệ thống tăng áp hoạt động ở mức áp suất tương đối thấp 0,4bar.

Audi có thể giữ nguyên thông số trên của động cơ V6 hoặc có một số hiệu chỉnh, trong đó có việc tăng mức áp suất lên để đẩy công suất cực đại lên trên 500 mã lực cùng với mô-men xoắn 678Nm.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ khi nào phiên bản động cơ V6 tăng áp kép này sẽ gia nhập gia đình Audi R8, song theo các lãnh đạo của Audi, “trái tim” V6 này sẽ có nhiều mức công suất khác nhau.

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập ô tô khiến giới chơi xe mê mệt của ông trùm người đẹp(VietQ.vn) - Qua đời ở tuổi 91 tại biệt thự riêng, Hugh Hefner, ông trùm Playboy đã để lại khối tài sản “khủng” cùng bộ sưu tập xe hơi khiến giới chơi xe phải mê mệt.

So với “người anh em” V6 3,0 lít được trang bị cho Audi S4, phiên bản động cơ mới này sẽ có đôi chút khác biệt về công suất. Động cơ V6 dành cho mẫu Audi S4 được tăng lực với hệ thống tăng áp đơn twin-scroll, trong khi động cơ V6 mới di kèm với hệ thống tăng áp kép twin-turbo.

Ngoài ra, so với khối động cơ V10, điều dễ nhận thấy nhất với mẫu Audi R8 sử dụng động cơ V6 chính là việc bộ giảm âm đã được thu gọn với kích thước nhỏ hơn. Lý do nằm ở việc cỗ máy V6 mới có độ ồn thấp hơn so với loại V10 trước đây.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang