Đông lạnh trứng - Xu hướng mới của phụ nữ độc thân Anh

author 07:19 13/07/2014

(VietQ.vn) - Đông lạnh trứng được xem là một phương pháp mới và hữu hiệu của giới phụ nữ độc thân Anh khi họ bị kìm kẹp giữa việc tìm một người bạn đời và theo đuổi sự nghiệp

Kết quả một cuộc thăm dò cho thấy hơn 99% trong số 1.000 phụ nữ đã được phê duyệt thủ tục trong những trường hợp y tế - chẳng hạn như lưu giữ khả năng sinh sản trước khi điều trị ung thư. 89,1% trong số đó cho rằng điều đó là chấp nhận được vì những lý do xã hội, chẳng hạn như việc chưa tìm được một người bạn đời phù hợp hay mong muốn tiếp tục sự nghiệp của họ.

đông lạnh trứng

Phương pháp đông lạnh trứng đã được sử dụng rộng rãi ở Anh, nơi có 9/10 phụ nữ đồng tình vì những lý do xã hội. Ảnh minh họa

Nhưng theo kết quả báo cáo của tổ chức European Society of Human Reproduction and Embryology (ESHRE) vào thứ ba vừa qua cho thấy chỉ là một trong năm phụ nữ nói rằng họ sẽ xem xét để làm các thủ tục này. Trong số đó, 74% cho biết họ sẽ chọn cách này nếu họ không tìm được một người bạn đời ở tuổi 35, trong khi con số đó là 29% nếu việc sinh đẻ làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của họ

Tuy nhiên, một bác sĩ ở Anh tham gia vào cuộc khảo sát này cho biết cô tin rằng sẽ ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn sử dụng phương pháp này để trì hoãn việc làm mẹ và có thể tập trung vào sự nghiệp lâu hơn.Tiến sĩ Camille Lallement của Bệnh viện Princess Anne, Southampton, cho biết: "Tôi nghĩ rằng phương pháp này sẽ thay đổi lực lượng lao động nữ trong tương lai, vì nó cho phép phụ nữ có con ở cuối ngưỡng tuổi 30 . Nhờ đó, phụ nữ có điều kiện nâng cao trình độ giáo dục, học đại học và có một sự nghiệp thành công.” Theo các cuộc khảo sát từ phụ nữ ở Anh và Đan Mạch, những người có tiền sử vô sinh cũng thích hợp để xem xét các thủ tục này nếu họ hi vọng có một mụn con.

Các chuyên gia nghiên cứu nhận định rằng thay vì xét đến yếu tố rủi ro, chi phí cũng như độ an toàn trong quy trình, mà những điều này lại rất quan trọng, phụ nữ thường quan tâm đến cơ hội thành công của dự án hơn.

ESHRE đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 937 phụ nữ giấu tên đến từ Vương Quốc Anh và Đan Mạch trong 1 năm (từ 9/ 2012 đến 9/2013) với độ tuổi trung bình là 31 tuổi. Số liệu cho thấy cho đến tháng 12/2012 đã có khoảng 18.000 trứng được lưu trữ ở Anh, bao gồm cả những trường hợp y tế. Tại đây, việc sử dụng trứng đông lạnh được cho là “một sự phát triển mới”.

Trứng có thể được lưu trữ một cách hợp pháp trong 10 năm. Trứng đông lạnh cho đến nay đã được chuyển giao cho phụ nữ trong khoảng 160 chu kỳ, trong đó có khoảng 20 trẻ có khả năng sống sót.

Nguyễn Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang