Trang chủ

Năng suất Chất lượng

Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu

Triển khai Chương trình 1322: Động lực nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm Lai Châu

(VietQ.vn) - Trong giai đoạn 2021–2025, tỉnh Lai Châu đã triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất, gắn với phát triển sản xuất thông minh, truy xuất nguồn gốc và xúc tiến thương mại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp địa phương.

Tin mới Năng suất Chất lượng 24h

Chống gian lận xuất xứ hàng hoá: Cần sớm có quy định về hàng hoá sản xuất tại Việt Nam

Chống gian lận xuất xứ hàng hoá: Cần sớm có quy định về hàng hoá sản xuất tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan cho biết, để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống gian lận xuất xứ hàng hoá cần sớm ban hành quy định về cách xác định hàng hoá sản xuất tại Việt Nam.

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng- yếu tố phát triển thương mại điện tử bền vững

Tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng- yếu tố phát triển thương mại điện tử bền vững

(VietQ.vn) - Định hướng phát triển Hệ sinh thái số trên cơ sở bao hàm từ các hoạt động chuyển đổi số, phát triển hạ tầng số đến các nhóm giải pháp để tạo dựng niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chủ thể tham gia giao dịch thương mại điện tử,… là yếu tố giúp cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững.

Thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp

Thúc đẩy hoạt động tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp

(VietQ.vn) - Tiết kiệm năng lượng đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp như: Tiết giảm chi phí sản xuất, vận hành, nâng cao khả năng cạnh tranh, năng lực ứng dụng công nghệ, cũng như uy tín thương hiệu.

Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế - kiểm tra đối tác, cẩn trọng khi ký hợp đồng

Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế - kiểm tra đối tác, cẩn trọng khi ký hợp đồng

(VietQ.vn) - Quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng mang đến cho nền kinh tế Việt Nam nhiều cơ hội lớn, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro trong thương mại quốc tế. Không ít doanh nghiệp xuất khẩu đã phải đối diện với tình trạng bị lừa gạt. Để phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế, các Tham tán thương mại khuyến nghị doanh nghiệp cần kiểm tra đối tác, cẩn trọng khi ký kết hợp đồng.

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường nội thất tại Ấn Độ

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường nội thất tại Ấn Độ

(VietQ.vn) - Gỗ và sản phẩm từ gỗ là 1 trong 6 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Với tổng quy mô thị trường là 41 tỷ USD, Ấn Độ là quốc gia tiêu thụ đồ nội thất lớn thứ tư thế giới và được xác định là một trong những thị trường tiềm năng cho xuất khẩu đồ gỗ và nội thất của Việt Nam.

Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại khi CPTPP bước sang giai đoạn thực thi mới

Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại khi CPTPP bước sang giai đoạn thực thi mới

(VietQ.vn) - Hiện nay, các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đang gia tăng tại các nước thành viên CPTPP. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định CPTPP dần bước sang giai đoạn thực thi mới.

WTO khuyến nghị các quốc gia nên hạn chế quảng cáo, tăng áp thuế đối với đồ uống có đường

WTO khuyến nghị các quốc gia nên hạn chế quảng cáo, tăng áp thuế đối với đồ uống có đường

(VietQ.vn) - Theo WHO, năm 2002, trung bình một người Việt tiêu thụ 6,04 lít đồ uống có đường. Năm 2021, con số này là 55,78 lít, tức tăng gấp 10 lần. Tiêu thụ quá nhiều đường, đặc biệt là đồ uống có đường là nguyên nhân chính gây bệnh béo phì, đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Doanh nghiệp dệt may cần chủ động nắm bắt thị trường và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Doanh nghiệp dệt may cần chủ động nắm bắt thị trường và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

(VietQ.vn) - Năm 2023 là giai đoạn khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam khi nhu cầu tiêu dùng sụt giảm, xuất khẩu tại nhiều thị trường lớn đều đi xuống. Vì vậy, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu xuất khẩu đề ra, đòi hỏi doanh nghiệp phải linh hoạt, đồng bộ các giải pháp để tận dụng tốt các cơ hội, thúc đẩy tăng trưởng...

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang