10 Trường cấp 3 ở top đầu kết quả thi đại học 2014

author 09:24 17/08/2014

Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) năm nay tiếp tục có số lượng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014, liên tục nhiều năm đứng trong top 10 trường cấp 3 có điểm thi Đại học cao nhất cả nước

10 trường cấp 3 top đầu cả nước, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, thủ khoa Mai Hồng Nhung, thủ khoa đh kinh tế quốc dân

Mai Hồng Nhung, thủ khoa của trường THPT chuyên Vĩnh Phúc một trong 3 thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) có số lượng học sinh đạt điểm cao đứng thứ hai toàn quốc trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014.

Trước đó năm 2001, trường này đứng đầu cả nước về số học sinh đỗ đại học có điểm cao nhất (bình quân 21,72 điểm), năm 2013 đứng thứ hai (23,19 điểm, sau trường phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM).

10 trường cấp 3 top đầu cả nước, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, thủ khoa Mai Hồng Nhung, thủ khoa đh kinh tế quốc dân

Nguồn: Trường phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM tổng hợp.

Thầy Lý Thanh Tâm - hiệu trưởng trường chuyên Quang Trung - cho hay kết quả thi năm nay trường đứng thứ hai với điểm trung bình chung toàn trường đạt 22,52 điểm. Đáng chú ý điểm thi ĐH bình quân khối C của trường năm nay cũng đạt rất cao (23 điểm), ngoài ra 100% học sinh đỗ đại học theo nguyện vọng.

Trường có hai học sinh đậu thủ khoa là Hà Thị Thu Thúy - ĐH Kinh tế TP.HCM với 27,5 điểm và Phạm Thị Hồng Thủy - ĐH Văn hóa TP.HCM (khối C) với 26 điểm và bốn học sinh khác đạt á khoa.

Trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài)

Theo thầy Lý Thanh Tâm, đạt được thành tích cao tại kỳ thi ĐH vừa qua là do nhà trường có chủ trương về công tác hướng nghiệp cho học sinh để các em phát huy tối đa năng khiếu, sở trường của bản thân.

Bên cạnh đó là nhờ nhiệt huyết của giáo viên, đặc biệt sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu không ngừng của thầy và trò. Nhà trường đưa ra phương pháp dạy, làm việc đúng đắn rồi truyền nhiệt huyết cho học sinh.

"Tập thể thầy cô giáo trong trường luôn "cháy" hết mình vì học trò. Nhà trường luôn đề cao và tạo tính tự giác nơi học sinh. Nếu các em vi phạm thay vì áp dụng các biện pháp hành chính thì nhà trường quản lý bằng cách "đánh" vào ý thức, lòng tự trọng, từ đó các em tự nhận ra những hạn chế và tiến bộ" - thầy Tâm nói.

Theo Tuổi trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang