1001 cách tiêu tiền của đại gia Việt

author 06:50 06/11/2014

(VietQ.vn) - Cách tiêu tiền của các đại gia Việt sẵn sàng bỏ nghìn tỷ để làm từ thiện, xây dựng những công trình xã hội... đó đều là những nghĩa cử cao đẹp của những người vừa có tài vừa có tâm.

 Nữ đại gia tiêu tiền vào dựng tượng Phật

Sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, nhưng bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường vốn là một đại gia kín tiếng. Bà Ngà ít xuất hiện trên báo giới vì vậy cái tên Lê Thị Thúy Ngà cũng khá xa lạ so với công chúng.

Đại gia Việt bà Lê Thị Thúy Nga sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỉ

Đại gia Việt bà Lê Thị Thúy Nga sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỉ. Ảnh minh họa

Bà Nga đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.Cho tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần. Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Đầu tháng 9 năm nay, bà chủ của Tập đoàn Nam Cường vừa tổ chức lễ khánh thành Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được coi là lớn nhất Đông Nam Á tại chùa Thiên Trường, Nam Định.Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường - bà Lê Thị Thúy Ngà cho biết, sinh thời, cố Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường luôn mong muốn thể hiện tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ, tin tưởng và thành kính với Phật giáo, vì thế, theo di nguyện của người đã khuất, Tập đoàn Nam Cường một lòng hướng Phật, gia tâm công đức và đã thành tâm cung hiến bức Đại Tượng Phật đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay".

Công trình Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28m. Bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Theo đó, Đại Tượng Phật có chiều cao 14,8m, riêng thân tượng cao 12m và chiều rộng (nơi rộng nhất) trên 9m.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni tại Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường. Ảnh minh họa

Chiều cao đài sen là 2,8m. Đại Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, trong đó tỷ lệ đồng chiếm khoảng 90%, thiếc sao vàng khoảng 7%, chì dẻo khoảng 3% với giá trị thực hiện gần 80 tỷ đồng.Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được khởi công từ ngày năm 2012. Đến nay, sau 357 ngày thi công, Tượng Phật đồng chính thức được hoàn thành.

Bà Ngà cũng được biết đến với khá nhiều hoạt động từ thiện. Hiện nay, quỹ "Trái tim nhân hậu" do bà Lê Thị Thuý Ngà thành lập vào tháng 8/2009 đã và đang đi vào hoạt động với cam kết đóng góp 1,5% lợi nhuận tập đoàn vào hoạt động của Quỹ.

Đại gia Lê Ân tiêu tiền vào cưới vợ 

Đại gia Lê Ân, chủ làng du lịch Chí Linh, TP Vũng Tàu được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng với những chiếc tích gây sốc dư luận như lấy được cả 5 bà vợ đều còn trinh trắng, từng đối mặt với án tử hình... Ngoài ra ông cũng được coi là một đại gia nổi tiếng với độ hào phóng, chịu chi để lấy được cô vợ 20 tuổi.

Được biết, trong một lần tuyển nhân sự, đại gia Lê Ân gặp và để mắt tới một cô gái trẻ có thân hình mảnh dẻ. Qua hỏi chuyện, ông biết được hoàn cảnh của thiếu nữ gần với hoàn cảnh của ông thời thơ ấu với gia đình có 10 anh chị em, bươn trải cũng chỉ đủ ăn. Ông đã đặt thẳng vấn đề hỏi cưới thiếu nữa này. Một tuần sau, cô gái đồng ý lấy ông. Đám cưới hoành tráng diễn ra chấn động cả Vũng Tàu với dàn siêu xe khủng.

Một

Một "quả" sính lễ của đại gia Việt, gồm trang sức vàng, kim cương và những cọc tiền 500.000 đồng. Ảnh minh họa

Sính lễ ngày cưới của Lê Ân là 10 cọc tiền 500.000 đồng. Chưa hết, một sợi dây chuyền bạch kim tuyệt đẹp, đôi hoa tai có gắn kim cương và chiếc nhẫn đính một viên đá quý. Tính sơ sơ về giá trị của tất cả lễ phẩm ấy, vào thời điểm bấy giờ, đã trên 1 tỷ.

Để thể hiện tình cảm với vợ trẻ, đại gia tiêu tiền hào phóng mua hẳn chiếc Mercedes AMG S63 8 tỷ tặng vợ. Lê Ân rất chiều vợ trẻ. Những lúc rảnh, đại gia Lê Ân đưa vợ dạo, đi chơi. Những ngày Valentine hay những dịp lễ 8/3, 10/3, Lê Ân không quên tổ chức tiệc để chúc mừng vợ. Ông còn thuê vệ sĩ, lái Rolls Royce Phantom 25 tỷ đưa vợ đi ăn sáng.

Tuy nhiên đại gia Lê Ân cũng chứng minh rằng cô vợ trẻ lấy ông không phải vì tiền. Cưới vợ xong vài ngày, lão đại gia dẫn vợ trẻ ra công an phường làm di chúc, ghi rõ ràng: "Sau khi tôi qua đời, tất cả tiền thu được từ việc kinh doanh làng du lịch Chí Linh và các tài sản khác, trừ việc đi trả lương cho cán bộ công nhân viên cùng các chi phí, thì toàn bộ đều dành cho Qũy từ thiện Lê Ân để giúp đỡ những người nghèo, những mảnh đời bất hạnh".

Ông chủ Đại Nam thiết đãi cơm chay

Đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng 'lò vôi"), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam (Bình Dương) - chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương, Sóng Thần 1,2,3; đồng thời là chủ Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

Đại gia Dũng 'lò vôi' từng tiêu tiền cho nền giáo dục nước nhà năm 2007 với số tiền lên tới 42 tỉ đồng

Đại gia Dũng 'lò vôi' từng tiêu tiền cho nền giáo dục nước nhà năm 2007 với số tiền lên tới 42 tỉ đồng. Ảnh minh họa

Trong danh sách tài sản bạc tỷ của ông chủ “lò vôi” người ta không thể không nhắc tới Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Khu du lịch này từ khi ra đời đã tạo được tiếng vang rất lớn, thu hút sự chú ý của dư luận cả nước về độ hoành tráng và diễm lệ của nó. Ông chủ Đại Nam đã đặt vào khu du lịch này không ít tâm huyết lẫn tiền bạc.

Ông Dũng đã có một tuyên bố gây "sốc" đó là mở cửa miễn phí vĩnh viễn đền thờ Đại Nam, nằm trong Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến cho người dân hành hương đến khu thờ tự thiêng liêng này bắt đầu từ ngày 5/5 âm lịch. Đồng thời, ông cũng sẽ thiết đãi cơm chay cho tất cả những người hành hương. Ban đầu, ông sẽ đãi cơm chay cho mọi người 2 ngày/tháng, sau đó phát triển lên 4 ngày/tháng rồi 6 ngày, dần dần số ngày sẽ tăng lên.

Vào tháng 8.2014 vừa qua, Cty CP Đại Nam của ông Dũng và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã ký kết hợp tác. Theo đó, Cty Đại Nam sẽ mang toàn bộ lợi nhuận có được tặng cho Chương trình "Trái tim Hằng Hữu" trong 16 năm, nhằm giúp mổ tim miễn phí cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Bình quân mỗi năm, Chương trình "Trái tim Hằng Hữu" có thể giúp mổ tim từ 500 đến 1.000 ca, với kinh phí khoảng 70 tỷ đồng/năm..

"Bản thân tôi cùng anh em công ty Đại Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, nhanh nhất cho UBND tỉnh Bình Dương, những người đại diện chính quyền tỉnh hãy tạo điều kiện thu hồi đất và làm nghĩa vụ bồi thường sớm cho công ty chúng tôi, tôi rất vui vẻ và hợp tác. Vì số tiền 1.800 tỷ đồng rất lớn cho việc cứu người. Mỗi trái tim, mỗi sinh mạng các cháu chỉ cần 50 triệu đồng - 70 triệu đồng, cao nhất 200 triệu đồng là có thể cứu sống một trẻ em nghèo bệnh tật. Đó là ước mơ mà vợ chồng tôi tha thiết thực hiện" - ông Dũng nói.

Thu Hoài(tổng hợp từ Tâm Hải Phòng, Người đưa tin)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang