20 trường đại học đào tạo nhiều tỉ phú nhất nước Mỹ

author 08:40 08/10/2014

(VietQ.vn) - Có rất nhiều tỉ phú đã bỏ dở việc học đại học và tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình với bao câu chuyện thành công khơi nguồn cảm hứng cho cả thế giới.

Tuy vậy trên thực tế, số lượng tỉ phú theo học tại các trường đại học hàng đầu nước Mỹ cũng cực kỳ đông đảo. Theo tờ BusinessInsider, hiên tại có tổng cộng 2325 tỉ phú trên thế giới. Một con số đáng kinh ngạc hơn là có đến 35% trong số họ thậm chí chưa hề kiếm được tấm bằng đại học.

20 trường đại học đào tạo nhiều tỉ phú nhất nước Mỹ

Tỉ phú Elon Musk – CEO của Tesla tốt nghiệp Đại học tổng hợp Pensylvania năm 1995

Dù chúng ta thường biết đến các câu chuyện về nhiều tỉ phú không học đại học hay bỏ dở việc học để kinh doanh và tạo nên những thành công vang dội nhưng bạn cũng ngạc nhiên khi biết rằng số lượng các tỉ phú theo học tại tại các trường đại học thuộc Ivy Leage (nhóm tám trường đại học và viện đại học lâu đời và nổi tiếng với chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ) cực kỳ đông đảo.

Theo một cuộc điều tra về các  tỉ phú do công ty Wealth-X thực hiện,  Đại học tổng hợp Pensylvania, Đại học Havard và Đại học Yale là tốp 3 trường có nhiều tỉ phú theo học nhất.

Sau đây là bảng thống kê tốp 20 trường đại học nơi nhiều tỉ phú đã từng theo học nhất nước Mỹ

20 trường đại học đào tạo nhiều tỉ phú nhất nước Mỹ

Số liệu điều tra về các tỉ phú được thực hiên bởi Wealth- X năm 2014.

Chúng ta thường biết đến những câu chuyện về việc các tỉ phú thế giới không học đại học hoặc bỏ học để kinh doanh.Vậy một câu hỏi đặt ra là tại sao những trường đại học ưu tú lại thu hút đông tỉ phú đến vậy?

Nhà nghiên cứu Jonathan Wai thuộc trường Đại học Kuke đã nỗ lực tìm ra câu trả lời bằng một nghiên cứu mới đây do ông thực hiện có tên gọi là” Người giàu đầu tư như thế nào?”. Rõ ràng là những người quyền lực và giàu có thường theo học những trường đại học tốp đầu. Số liệu cho thấy trong khi chỉ có khoảng 2 đến 5% sinh viên trên toàn nước Mỹ vào các trường đại học hàng đầu này thì có đến 44,8% các tỉ phú theo học ở đây. Jonathan Wai tin rằng nguyên nhân đó là bởi tính cách cá nhân kết hợp cùng với các đặc quyền của họ.

Vậy nên ngay cả khi tỉ phú đầu tư Peter Thiel khuyên bạn đừng tốn thời gian học đại học, thì các số liệu lại cho thấy rằng nếu bạn muốn bước chân vào câu lạc bộ của những tỉ phú này bạn chớ có dại dột nghe theo lời khuyên đó .

Jonathan Wai đưa ra ba lý do vì sao các tỉ phú thường theo học ở những trường đại học tốp đầu

 Sẽ có nhiều người cho rằng những người giàu, đặc biệt là các tỉ phú đã bước trước một chân vào đại học nhờ điều kiện tài chính và tầm ảnh hưởng của gia đình họ. Tuy nhiên, ngay cả với những tỉ phú tự lập nghiệp, tỉ lệ theo học ở những trường đại học hàng đầu cũng không hề  giảm – thậm chí còn  rất đông đảo. Tuy nhiên, không kết luận rằng xu hướng theo học những trường này là vì họ giàu có hay việc đi học ở những trường đại học tốp đầu là cách  thể hiện đẳng cấp của tầng lớp thượng lưu trong xã hội

Thêm vào đó, nhiều người thông minh lại không chọn vào những trường tốp đầu bởi điểm chuẩn khá cao và những yêu cầu học thuật khác. Điểm mấu chốt ở đây là vấn đề đôi khi không nằm ở các trường đại học danh giá này mà  lại nằm ở chính năng lực cá nhân của nhiều tỉ phú- những điều đã được bộc lộ trước cả khi họ học đại học. Theo lẽ đó, dù David Abney ( tốt nghiệp đại học Delta State và hiện là CEO của USP) học một trường công hay một trường tư thì anh ấy vẫn sẽ trở thành lãnh đạo hàng đầu của UPS bởi anh ấy đơn giản là một con người tài năng sẵn rồi.

Cũng có thể nguyên nhân là do sức mạnh đến từ mạng lưới, danh tiếng và chất lượng giáo dục của các trường đại học này khiến cho nhiều sinh viên mong muốn học tập tại đó với tầm ảnh hưởng lớn. Và các tỉ phú cũng không ngoại lệ.

Phương Trâm



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang