29 tết, loa phường hành dân bằng nhạc Nobody "bốc lửa"

author 12:07 09/02/2013

(VietQ.vn) - Loa phường không những không "buông tha" người dân mà còn bật nhạc Nobody từ sáng sớm.

Sáng nay, 29 tết (tức 9/2 dương lịch), nhiều loa phường, xã đã bật bài hát Nobody và nhiều bài hát "bốc lửa" , nhạc nước ngoài khác... ngay từ lúc 6 giờ sáng.

Tại xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội, nơi phần đông là những người làm nông nghiệp, loa xã nơi đây vẫn vô tư chơi nhạc "Tây", khiến người dân vừa mất ngủ vừa khó chịu với thứ ngôn từ mà họ không hiểu được.

Bài hát Nobody của wonder girl liệu có phù hợp với người dân nông thôn?
Bài hát Nobody của wonder girl liệu có phù hợp với người dân nông thôn?

Trao đổi với chúng tôi, những người quản lý loa xã ở đây luôn biện minh rằng, họ phát thanh để tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nên không có gì sai.

Người dân thắc mắc không hiểu liệu bài hát Nobody có phải là chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tuyên truyền trên loa xã không?

Chúng tôi đã thu thập bằng chứng để nộp cho các cơ quan chức năng, sớm làm rõ điều này.

Trước đó, sau khi Chất lượng Việt Nam đăng loạt bài về loa phường "hành dân" , nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi "vạch tội" những chiếc loa này đã làm họ khó chịu thế nào.

Bạn đọc Lê Minh ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Phát thanh vào thời điểm hiện tại là không hợp lý, vì lúc sáng, những người đáng được nghe tin tức thì đã đi làm rồi. Ở nhà chỉ còn lại người già, người ốm và những người làm ca đêm, mà những đối tượng này lại cần được yên tĩnh. Như vậy mục đích tuyên truyền của đài phát thanh là phản tác dụng. Nên phát thanh vào thời gian từ 17giờ đến 19 giờ là hợp lý nhất, vì lúc đó mọi người đã về nhà. Cũng như chương trình thời sự, không thể phát vào giờ hành chính được (vì nếu phát vào giờ hành chính thì chỉ là để tính đầu việc chứ mục đích không phải để cho mọi người nghe).

Có một số nội dung rất ít tác dụng như lịch cắt điện, phát lương hưu, thông báo tin buồn... Vì trên địa bàn phường không có nhà máy xí nghiệp (nếu có thì điện lực phải gửi thông báo về tận nơi) nên cắt điện lúc nào không ảnh hưởng mấy đến đời sống người dân, lấy lương hưu hay tin buồn thì chỉ cần truyền miệng thông qua tổ trưởng dân phố (vì những người có liên quan, họ sẽ để tâm đến chuyện đó).

Còn các diễn văn, nghị quyết thì đã có cả một hệ thống cán bộ tổ, cụm, chi bộ, phụ nữ… Có thể in thành văn bản gửi trực tiếp đến các đối tượng đó có trách nhiệm tuyên truyền, chứ đọc như vậy cả trăm ngàn lần cũng không ai chú ý lắng nghe và có nghe cũng không thể hiểu được. Tìm hiểu các vấn đề xã hội khác thì ai quan tâm đến vấn đề gì, họ sẽ tự tìm hiểu trên intenet… Và rất nhiều những nội dung khác không có tác dụng gì.

Nhiều lúc không có nội dung gì nhưng vẫn phát thanh vài bài hát cũ kỹ, những bài đọc vô thưởng vô phạt rất lãng phí. Hình như phát thanh cho xong để lấy thành tích thôi chứ không quan tâm đến chất lượng hay tác dụng của nó".

Còn cơ quan đang quản lý loa phường ở Hà Nội là Sở Thông tin và Truyền thông thì phải 2 tháng nữa mới ra được quy chế hoạt động. Vì vậy, nhiều người dân mong muốn, dịp tết này, loa phường sẽ để cho họ được yên ổn, hưởng cái tết vui vẻ trọn vẹn.

Phương Đông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang